Trang

26 tháng 12, 2011

Giết người trong đêm khuya chỉ vì bạn thiếu tiền trả nợ

Ngày 21.12, HĐXX tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Lỗ Mạnh Hùng, SN 1993, trú tại thôn 2, xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái án tù chung thân và Nguyễn Mạnh Hùng, SN 1994, trú tại thị Trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái 18 năm tù do phạm tội “giết người cướp tài sản”.


Trước đó, tối ngày 8.6.2011 hai đối tượng này chuẩn bị sẵn hung khí là một con dao nhọn rồi rủ nhau đi cướp. Khoảng 22h30’ chúng đến khu vực vắng tại đoạn đường vành đai Mậu A1 - huyện Văn Yên thì phát hiện anh Nguyễn Đăng Hạnh, 41 tuổi - trú ở khu phố 5 thị trấn Mậu A -huyện Văn Yên (anh Hạnh là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Mậu A) đi xe máy Honda Airblade. Ngay lập tức chúng lao vào khống chế, dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến khi gục hẳn. Sau khi cướp được xe, 1 tên bị thương ở tay trong lúc thực hiện vụ cướp, nên chúng đã vào trạm y tế xã Yên Thái – huyện Văn Yên để băng bó. Rồi sau đó bỏ trốn, tuy nhiên ngay trong rạng sáng ngày hôm sau 2 tên này đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người cướp tài sản mà chúng gây ra tại thôn Hồng Phong thị trấn Mậu A - huyện Văn Yên trước đó. Được biết, vào thời điểm gây án, riêng Lỗ Mạnh Hùng đang là học sinh chuẩn bị bước vào lớp 12 và là học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, gương mẫu với 11 năm đạt học lực tiến tiến, còn Nguyễn Mạnh Hùng là thành phần bất hảo. Hành vi phạm tội của 2 tên này đã được chuẩn bị từ những hôm trước với lý do là Lỗ Mạnh Hùng đang cần tiền trả nợ cho bạn bè.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives