Trang

18 tháng 12, 2011

Santos vs Barcelona: Thêm một lần lên đỉnh

Không chỉ riêng mình Santos, mà tất cả các đối thủ trên thế giới đều khao khát đánh bại gã khổng lồ Barcelona. Nhưng vào thời điểm hiện tại, đó dường như là nhiệm vụ bất khả thi.
Thông tin lực lượng:

Santos: Hậu vệ Leo bình phục.

Barcelona: Afellay, David Villa chấn thương, Mascherano, Alexis Sanchez bị đau và chưa chắc ra sân.

Đúng như sự kỳ vọng của giới mộ điệu, trận chung kết giải VĐTG cấp CLB lần này vẫn là cuộc họp thượng đỉnh giữa ĐKVĐ Champions League – Barca và nhà VĐ Nam Mỹ - Santos. Nhìn rộng hơn, đó là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại Lục địa của mình. Lịch sử giải VĐTG cấp CLB (trước đó là Cúp Liên lục địa) đang đứng về phía các đại diện Brazil với tổng cộng 3 đội bóng từng lên ngôi, trong đó có 2 lần liên tiếp thuộc về Santos vào các năm 1962 và 1963.


Neymar (phải) là niềm hy vọng số 1 của Santos

Sau khi đánh bại Kashiwa Reysol một cách thuyết phục, Santos tràn đầy tự tin tiến vào trận chung kết với Barca. Cơ sở để người Brazil đặt niềm tin là hiện tại họ đang sở hữu thần đồng bóng đá Neymar, ngôi sao trẻ mà chính Barca đang thèm muốn. Bên cạnh đó, nếu xét về trình độ kỹ thuật cá nhân, Santos cũng chẳng hề thua kém gã khổng lồ xứ Catalan. Hẳn tất cả còn nhớ cách đây 2 năm, Barca cũng phải nhờ tới bàn gõ muộn màng của Pedro và pha lập công của Lionel Messi trong hiệp phụ mới vượt qua được một đại diện khác của Nam Mỹ là Estudiantes.

Nói như vậy để thấy, Santos sẽ không phải là đối thủ dễ dàng dành cho Barca. Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng phải thừa nhận: “Santos là đội bóng giàu truyền thống và hiện đang sở hữu nhiều tài năng. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải vào trận với sự tập trung cao độ”.

Song nói gì đi nữa, cũng không thể phủ nhận Santos vẫn phải xếp dưới Barca một bậc. Đúng là tại La Liga mùa này, đội bóng Catalan đã có những vấp váp đáng ngại. Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 ngay tại Bernabeu trước một Real Madrid đang thăng hoa trong mùa giải thứ 2 dưới quyền Jose Mourinho khẳng định một điều, Barca vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ ngôi vị “số 1” thế giới.

Một chiến thắng trước Santos không giúp Azulgrana hoàn tất “cú ăn 6” vô tiền khoáng hậu như cách đây 2 năm, nhưng sẽ khép lại một năm hoàn hảo cho thầy trò Pep Guardiola sau khi đã giành 4 danh hiệu VĐ Champions League, La Liga, Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp TBN. Một chiến thắng cũng sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà các đồng đội dành tặng David Villa, tiền đạo ngôi sao đang trải qua những ngày đen tối vì phong độ sa sút và đặc biệt là chấn thương nghiêm trọng đe dọa tới cơ hội dự EURO 2012 của anh.

Barca đang sẵn sàng "lên đỉnh thế giới" lần thứ 2

Sự vắng mặt của El Guaje tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới bộ khung nhân sự của Barca. Trong khi đó, chân sút đang vào phom Alexis Sanchez cũng khó kịp bình phục để ra sân trong cuộc đối đầu Santos. Mặc dù vậy, trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn đó tiền đạo trẻ Pedro, chưa kể “sản phẩm mới ra lò” Cuenca. Và sau những ngày làm quen với sự thay đổi về nhịp sinh học, những trụ cột khác như Xavi, Iniesta, Fabregas và Messi hiện đã trở lại thể trạng tốt nhất để sẵn sàng cho một cuộc trình diễn tại Yokohama. Để cho Barca thêm một lần lên đỉnh! 

Đội hình dự kiến

Santos: Rafael, Danilo, Edu Dracena, Durval, Leo, Ganso, Arouca, Henrique, Elano, Neymar, Borges.

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Messi, Fabregas.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives