Trang

16 tháng 12, 2011

Mourinho Liệu có bị sa thải CLB Hoàng Gia sẽ đổi người phất nhịp??

Chủ tịch Florentino Perez vừa tuyên bố đặt trọn niềm tin nơi Jose Mourinho, nhưng thực tế đang có một "kế hoạch B" nhằm thay thế nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trong tương lai.

 Tờ EcoDiario vừa đăng tải những thông tin liên quan đến "kế hoạch B" mà Real Madrid đang âm thầm xây dựng, trong trường hợp Jose Mourinho bị buộc thôi việc vào cuối mùa giải này.

Theo đó, thông tin của EcoDiario cho biết, Chủ tịch Florentino Perez ngoài mặt tuyên bố tin tưởng Mourinho, nhưng đồng thời cũng ra tối hậu thư cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.



Mourinho đang phải chịu sức ép lớn

Việc Real một lần nữa thất bại trước Barca khiến Perez lo lắng CLB Hoàng gia sẽ tiếp tục lỡ hẹn với những danh hiệu cao quý, mà cụ thể là ngôi quán quân La Liga và chức vô địch Champions League.

Trong suốt 3 năm qua, Real luôn là bại tướng của Barca trong cuộc đua giành chức vô địch Liga. Ở Champions League, thành tích vào đến bán kết cũng chưa đủ làm thỏa mãn tham vọng của Mourinho và các CĐV thủ đô Madrid.

Sau khi vung hàng trăm triệu euro để mua sắm những cầu thủ hàng đầu thế giới, đã đến lúc Perez có quyền đòi hỏi nhiều hơn một chiếc Cúp Nhà Vua, danh hiệu vốn không mấy giá trị.

Thậm chí, Perez đã giao toàn bộ quyền quyết định về chuyên môn cho Mourinho. Để công việc của Mou được suôn sẻ, vị Chủ tịch Real từng "trảm" nhân vật rất quan trọng là Jorge Valdano - khi ấy giữ cương vị TGĐ "Nhà Trắng".

Hiện tại, hợp đồng của Mourinho còn thời hạn đến năm 2014. Tuy nhiên, nếu Real tiếp tục về sau Barca trên các mặt trận danh giá, Perez hoàn toàn có cơ sở để chấm dứt hợp đồng với Mourinho, để tiến hành "kế hoạch B".

Trong kế hoạch này, có 3 nhân vật đang được đưa vào tầm ngắm, gồm Carlo Ancelotti, Arsene Wenger và Rafa Benitez.

Các ứng viên thay Mourinho

Sau khi bị Chelsea sa thải mùa trước để nhường chỗ cho Villas-Boas, Carlo Ancelotti hiện vẫn chưa trở lại làm việc. Nhà cầm quân người Italia cho biết ông muốn nghỉ ngơi một thời gian và sẽ tiếp tục công việc tại Anh. Nhưng nếu Real đưa ra lời mời, Ance rất khó từ chối.

Khi còn dẫn dắt Milan, Ance từng nhiều lần nhận được lời đề nghị từ Real. Dù vậy, ông đều lắc đầu để tiếp tục gắn bó với San Siro, trước khi chuyển sang làm việc cùng Chelsea. Hai danh hiệu Champions League mà Ance giành được với Milan là một đảm bảo về tài năng.

Rafa Benitez, cũng từng sở hữu chức vô địch Champions League, là một lựa chọn khác. Benitez quá am hiểu bóng đá Tây Ban Nha, và có kinh nghiệm cầm quân ở Anh lẫn Italia. Thời gian qua, Benitez liên tục từ chối các lời mời để chờ cơ hội làm việc với một đội bóng lớn.

Nhân vật thứ ba, Arsene Wenger, là một trong những cái tên mà Perez rất yêu thích. Trước khi mời Mourinho về Bernabeu, Perez đã đàm phán với Wenger nhưng bất thành. Nếu trở lại bàn đàm phán cùng Wenger trong tương lai gần, cơ hội thành công của Real là không nhỏ.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives