Trang

25 tháng 12, 2011

7 vụ mâu thuẫn "thầy-trò" nổi tiếng thế giới

Để góp chút không khí vui vẻ trong dịp Giáng sinh, xin điểm lại những vụ va chạm nổi tiếng giữa thầy và trò trong làng bóng đá thế giới.
7 vụ mâu thuẫn "thầy-trò" nổi tiếng thế giới
Sir Alex và Beckham từng có thời gian dài khong nhìn mặt nhau

Mâu thuẫn giữa HLV và cầu thủ vốn dĩ là chuyện rất bình thường ở đời sống bóng đá. Nhưng mâu thuẫn đến mức chửi bới, “đổ máu” thì đúng là không còn bình thường được nữa. Bongdaplus.vn xin điểm lại những trường hợp tiêu biểu về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa cầu thủ và HLV.

David Beckham vs Alex Ferguson
Năm 2003, Beckham và các đồng đội đã bị Sir Alex “sạc” một trận ra trò trong phòng thay đồ sau khi Man United để thua 0-2 trước Arsenal tại FA Cup. Vị thuyền trưởng người Scotland trong lúc phẫn nộ đã sút tung vật thể gần với ông nhất là một chiếc giày đinh. “Cú dứt điểm” của Sir Alex vô phúc bay trúng mặt Beckham. Chàng tiền vệ điển trai này sau đó bị rách mí mắt và phải khâu 2 mũi. Bốn tháng sau người ta thấy Beckham gia nhập Real Madrid với giá 25 triệu bảng.

Beckham khâu 2 mũi sau khi lĩnh trọn cái giầy vào mặt
Beckham khâu 2 mũi sau khi lĩnh trọn cái giầy vào mặt

Fernando Redondo vs Daniel Passarella
Năm 1998, HLV của ĐT Argentina khi đó là Passarella đã cương quyết không triệu tập Redondo bất cấp tiền vệ này đã có 1 năm thi đấu rực rỡ trong màu áo Real Madrid. Passarella viện cớ Redondo không chịu cắt đi mái tóc dài là lý do để gạt cầu thủ tài hoa này ra khỏi đội hình. Redondo sau đó đã thề không bao giờ thi đấu cho đội bóng xứ Tango chừng nào Passarella còn tại vị.

Redondo bị loại khỏi tuyển chỉ vì không chịu cắt tóc
Redondo bị loại khỏi tuyển chỉ vì không chịu cắt tóc

Carlos Tevez vs Roberto Mancini
Tevez và Mancini vốn xảy ra mâu thuẫn từ rất lâu nhưng mối quan hệ giữa 2 thầy trò chỉ thực sự chấm dứt sau khi “El Apache” từ chối khởi động trong trận đấu giữa Man City và Bayern ở Champions League. HLV Mancini sau đó yêu cầu Tevez xin lỗi nhưng tiền đạo này thẳng thừng từ chối và khẳng định không ra sân thêm trận nào trong màu áo Man xanh. Đến lúc này, đội chủ sân Etihad vẫn đang gặp bế tắc trong chuyện thanh lý bởi chẳng đội nào muốn sở hữu mẫu cầu thủ quậy phá và đắt như Tevez.

Tevez giờ đã từ mặt HLV Mancini
Tevez giờ đã từ mặt HLV Mancini

Mick McCarthy vs Roy Keane
Ngay trước thềm World Cup 2002, Roy Keane đã rất tức giận với trang thiết bị, sân bãi tập luyện của ĐT Ireland và tuyên bố muốn trở về Man United ngay lập tức. HLV trưởng Mick McCarthy cũng chẳng vừa khi đuổi thẳng cổ Roy Keane nhằm lấy lại sự bình yên trong nội bộ đội bóng. Không một cầu thủ nào trên tuyển dám đứng ra bảo vệ Keane, mặc dù chàng đội trưởng của M.U lúc đó chỉ đòi hỏi quyền lợi chung cho cả đội. Keane sau đó còn lên báo chửi bới thậm tệ Mick McCarthy và 2 người tuyệt giao từ đó.

HLV Mick McCarthy từng đuổi thẳng cổ Roy Keane khỏi ĐT Ireland
HLV Mick McCarthy từng đuổi thẳng cổ Roy Keane khỏi ĐT Ireland

Nicolas Anelka vs Raymond Domenech
Với việc thẳng thừng chê bai chiến thuật của HLV Domenech ở VCK World Cup 2010, tiền đạo Nicolas Anelka đã bị tống cổ về nước. Vụ scandal này lớn đến mức các tuyển thủ còn lại đã đồng loạt bỏ tập để ủng hộ Anelka. Sau khi ĐT Pháp bị loại từ vòng bảng, Anelka đã bị LĐBĐ nước này treo giò 18 trận.

Anelka phải về nước sớm cái tội chê Domenech kém tài
Anelka phải về nước sớm cái tội chê Domenech kém tài

Leeds United vs Brian Clough
Brian Clough là một trong những HLV huyền thoại của bóng đá Anh. Nhưng trước khi tạo dựng được sự nghiệp lẫy lừng, ông đã có giai đoạn khởi nghiệp khá cay đắng khi bị chính cầu thủ của mình chơi xấu. Năm 1974, Brian Clouch đã bị Leeds sa thải chỉ sau 44 ngày tại vị. Ông chính là HLV có thời gian nắm quyền ngắn kỷ lục của CLB vùng Yorkshire. Hóa ra 2 trụ cột của Leeds là Billy Bremner và Norman Hunter, tỏ ra bất mãn với cách huấn luyện và những lần Clouch chia sẻ ông đã làm những gì để giúp những đội bóng cũ thành công.

HLV Brian Clouch từng bị học trò "đâm sau lưng"
HLV Brian Clouch từng bị học trò "đâm sau lưng"

Wayne Rooney vs David Moyes
Rooney đã viết trong cuốn tự truyện rằng anh phải chia tay Everton vì sự độc đoán của HLV David Moyes, dù trong thâm tâm không hề muốn vậy. David Moyes sau đó đã đâm đơn kiện Rooney vì đưa ra những thông tin vô căn cứ. Vị thuyền trưởng của Everton đã thắng kiện và được đền bù số tiền 500.000 bảng. Đổi lại ông và cậu học trò cưng ngày nào giờ đối xử với nhau giống như 2 người xa lạ.

David Moyes và Rooney thời còn nồng nàn
David Moyes và Rooney thời còn nồng nàn

Paolo Di Canio vs. Leon Clarke
Di Canio vẫn không mất đi bản tính côn đồ dù đã chuyển sang nghiệp huấn luyện. Tiền đạo người Italia từng rất nổi tiếng với loạt “kung-fu” về phía trọng tài Paul Alcock khi còn là cầu thủ. Và giờ đến lượt cầu thủ ăn đòn của “thầy” Di Canio. Cựu tiền đạo West Ham và Lazio hiện là HLV trưởng CLB Swindon Town (thuộc giải hạng tư Anh). Ông đã cho tiền đạo Leon Clarke một trận đòn “thừa sống, thiếu chết” vì cái tội thi đấu mất tập trung, ảnh hưởng đến thành tích đội nhà. Di Canio khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng Clarke, chừng nào ông còn tại vị ở Swindon Town. Còn tiền đạo đáng thương này sau đó đã được đem cho mượn để tránh làm “ngứa mắt” Di Canio.

Thầy Di Canio đã dày trò Leon Clarke bằng nắm đấm
Thầy Di Canio đã dày trò Leon Clarke bằng nắm đấm

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives