Trang

18 tháng 12, 2011

Man City vs Arsenal: Hãy chứng minh mình là số Một

Ngay sau cú sốc bị loại khỏi Champions League, Man City đã phải đón nhận thất bại đầu tiên mùa này tại Premier League. Nhưng nếu đã ôm mộng bá Vương, đội bóng của Roberto Mancini cần phải biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

Không có gì phải nghi ngờ, Man City đang là đội bóng bị ghét nhất tại xứ Sương mù, thậm chí là trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Cách đây chưa lâu, Roberto Mancini từng đăng đàn để chia sẻ nỗi bức xúc khi “tất cả đều muốn thấy Man City thất bại”. Cái cách Citizens vung tiền không tiếc tay trên TTCN để đưa một loạt những ngôi sao về sân Etihad khiến tất cả phải lo lắng, e sợ. Từ sợ người ta bắt đầu chuyển sang ghét.

Nhưng nếu nhìn nhận theo hướng tích cực thì những điều trên chứng tỏ tất cả đều đã thừa nhận sức mạnh của Citizens. Họ đang cảm nhận được mối đe doạ từ phía đoàn quân của Roberto Mancini. Mỗi khi đối đầu với Man City, tất cả các đội bóng đều chơi với hơn 100% sức mạnh của mình. Đánh bại đoàn quân của Mancini cũng chính là đánh bại nỗi sợ trong lòng họ. Cũng chẳng phải nói đâu xa trận chiến tại Stamford Bridge mới đây đã cho thấy điều đó.


Với Man City, trận thua tại Stamford Bridge chỉ là một cú vấp

Trước một Man City được đánh giá rất cao, những ngôi sao của The Blues đã chơi một trận như lên đồng, đặc biệt là sau khi bị thủng lưới trước. Sự bệ rạc, bế tắc trong những trận đấu trước đó đã hoàn toàn biến mất. Thế vào đó là một Chelsea lỳ lợm, bản lĩnh và tận dụng triệt để mọi sai lầm của đối phương. Điều đang nói là ngay sau chiến thắng vang dội trước Man City, đội bóng của Villas-Boas lại có một màn trình diễn không thể tệ hơn trước “chú lùn” Wigan. Thậm chí, đến HLV Roberto Martínez còn tiếc vì đã để cho Chelsea thủ hòa!

Phải đối đầu với những Chelsea xuất thần như thế chính là mối lo của Roberto Mancini. Song để đến với ngôi Vương thì Man City phải đánh bại tất cả, khiến đối thủ sợ bằng chính sức mạnh của một nhà vô địch. Đó là điều mà Barcelona đã làm trước khi được phong danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất lịch sử.

Sẽ là sai lầm khi nói rằng Man City sẽ sụp đổ sau khi kỷ lục bất bại của mình bị phá vỡ. Tại Stamford Bridge, Citizens đã chơi hoàn toàn trên chân Chelsea. Trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1, họ còn không cho đối thủ của mình chơi bóng. Tuy nhiên, chính quyết định quá cần toàn của Roberto Mancini đã khiến Man City phải nhận thất bại. Đó chỉ là một sai lầm về chiến thuật, vậy nên nó khó có thể dẫn đến những hệ lụy. Như tiết lộ của Silva thì tất cả các đồng đội của anh đều sẵn sàng đón chờ thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay. Việc Man City thua Chelsea sẽ cởi bỏ áp lực bất bại đang đè nặng lên đối chân những ngôi sao đội chủ sân Etihad.


Arsenal khó có thể trụ vững tại Etihad

Arsenal vẫn đang giữ được thành tích khá tốt khi thắng 7, hòa 1 trong 8 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, những chiến thắng của The Gunners đang ngày càng trở nên khó khăn khi họ đang dần bị đối thủ bắt bài và những vấn đề tồn đọng lâu nay ngày càng trở nên rõ ràng.

Ở chiến thắng 1-0 trước Everton vào cuối tuần trước, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi tập trung và chủ động bắt chết Van Persie của đội bóng thành phố Cảng. Sự bế tắc đó The Gunners cũng đã phải trải qua trong trận hòa 1-1 trước Fulham ngay tại Emirates. Rõ ràng Pháo thủ đang phụ thuộc quá nhiều vào Percy.

Không những vậy, trận đấu tại Emirates tuần trước cũng đã cho thấy hàng thủ Arsenal khó lòng có thể vận hành với 4 trung vệ Djourou, Mertesacker, Koscielny cùng Vermaelen. Họ đã để lộ quá nhiều khoảng trống ở biên cho đối phương khai thác. HLV Arsene Wenger chắc chắn cũng nhận ra điều đó, nhưng vấn đề là trong tay ông không còn một hậu vệ biên đúng nghĩa nào.

Everton đã không thể tận dụng thành công những sở hở của hàng thủ The Gunners nhưng Man City lại khác. Đội chủ sân Etihad đang ở hữu hàng công mạnh nhất trong lịch sử Premier League với 49 bàn thắng chỉ sau 15 lượt trận. Trong đó, chỉ riêng bộ ba tiền đạo Agüero, Balotelli và Dzeko đã 29 lần chọc thủng lưới đối phương. Với một hàng công khủng khiếp như thế, bất cứ sai lầm nào của Arsenal cũng sẽ phải trả giá.

Trước chuyến hành quân đến Etihad, Van Persie khẳng định đội bóng của anh hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm. Song đó dường như là một nhiệm vụ quá sức với The Gunners vào thời điểm hiện tại. Nên nhớ, Man City vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào tại thánh địa của mình trong năm 2011, với 25 chiến thắng sau 27 trận. Quá khó cho Pháo thủ.

Thông tin lực lượng:

+Man City: Kolarov chấn thương. Clichy treo giò. Richards trở lại.

+Arsenal: Santos, Fabianski, Jenkinson, Gibbs, Miyaichi, Sagna, Wilshere, Mannone chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart; Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta; Yaya Touré, Barry; Silva, Agüero, Milner; Balotelli.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Song, Arteta; Walcott, Ramsey, Gervinho; Van Persie.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives