Trang

22 tháng 12, 2011

Albrighton đóng góp bàn thắng thứ 20.000 cho Premier League

Tiền vệ CLB Aston Villa Marc Albrighton vừa có một trận đấu đáng nhớ với Arsenal, dù đội bóng của anh để thua đại diện thành London với tỷ số sát nút 1-2 ngay tại Villa Park.
Marc Albrighton chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Aston Villa ở trận đấu kể trên. Phút 54, cậu thủ chạy cánh 22 tuổi này đã tận dụng triệt để sai lầm của trung vệ Thomas Vermaelen để giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt (Arsenal là đội mở được tỷ số trước do công của đội trưởng Van Persie). Albrighton rất vui mừng khi hạ gục được Wojciech Szczesny, tuy nhiên vào thời điểm đó có lẽ anh chính cũng không biết được rằng mình vừa ghi được một bàn thắng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.


Đây mới là pha lập công thứ 2 của Marc Albrighton cho Aston Villa kể từ đầu mùa, nhưng nó lại là cột mốc đánh dấu cho sự kiện Premier League đã có được 20.000 bàn thắng. Với bàn thắng trên, Marc Albrighton không chỉ ghi tên mình lịch sử giải Ngoại hạng Anh mà anh còn được BTC Premier League tặng cho khoản tiền thưởng lên tới 20.000 bảng.

Được biết, ngoài Marc Albrighton trong số những cầu thủ từng ghi được những bàn thắng để đời ở giải Ngoại hạng còn có Brian Deane (Sheffield United), Chris Sutton (Blackburn Rovers), Les Ferdinand (Tottenham) và Moritz Volz (Fulham). Cụ thể, Brian Deane đã ghi được bàn thắng đầu tiên ở Premier League vào tháng Tám năm 1992 (vào lưới Manchester United). Trong khi đó, Chris Sutton, Les Ferdinand và Moritz Volz là những cầu thủ đã lần lượt ghi được các bàn thắng thứ 5000, 10.000 và 15.000 ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù (vào các năm 1996, 2001 và 2006).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives