Trang

21 tháng 12, 2011

HLV Phạm Công Lộc - “Hai lúa” nơi phố thị

Mọi người gọi vui HLV Phạm Công Lộc là “Người miệt vườn nơi phố thị” bởi ai cũng biết, ông Lộc là người Đồng Tháp mới ký hợp đồng làm HLV trưởng cho N.SG và lên sinh sống tại TP.HCM.
HLV Phạm Công Lộc - “Hai lúa”  nơi phố thị
HLV Phạm Công Lộc

Bản thân câu nói vui ấy nói lên một phần khó khăn của HLV Phạm Công Lộc trong màu áo đội bóng mới. HLV Phạm Công Lộc rất thành công ở Đồng Tháp, điều này được mọi người ghi nhận không chỉ bởi những danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng mà còn vì thứ hạng của CLB này. Mùa nào cũng thế, các ngôi sao lại lũ lượt ra đi nhưng dưới sự chỉ đạo của ông, không bao giờ Đồng Tháp rơi vào cuộc chiến trụ hạng, thậm chí còn liên tục đóng vai kẻ ngáng đường khó chịu của các đại gia. Cũng chính bởi tài năng ấy, N.SG đã trải thảm đỏ mời ông về.

Thế nhưng, HLV Phạm Công Lộc cũng bị đặt nhiều dấu hỏi. Rằng ông Lộc thành công với những nhân tố ít tên tuổi nhưng luôn ra sân với niềm khát khao lớn nhất, thậm chí, “họ chẳng có tiền mà hư”. Áp lực lên đội bóng cũng không quá nặng nề bởi “trụ hạng là thành công”. Tóm lại, dẫn dắt đội bóng địa phương nghèo với nhiều cầu thủ vô danh có vẻ dễ dàng hơn khi phải cầm một đội bóng gồm nhiều ngôi sao, với mục tiêu vô địch. Điều này chẳng khác gì anh “Hai lúa” mới lên thành phố và nhìn cái gì cũng mới, cũng lạ so với “quê mình”.

Kể từ khi tiếp quản đội bóng mới, HLV Phạm Công Lộc vẫn đang trên đường gây dựng dấu ấn bằng lối chơi và chiến lược nhân sự. Đương nhiên, “Hai lúa” phải làm mới mình, bằng triết lý mới để thích ứng với những vấn đề mới và chuyện có “phản ứng phụ” là không thể tránh khỏi. Thời gian vừa rồi, có không ít những phản ứng từ lãnh đạo và các học trò của ông. Điều đó hoàn toàn đúng, nhất là sau màn trình diễn nhợt nhạt trong trận tranh Siêu Cúp QG với SLNA mà ở đó, nhược điểm cả về chuyên môn lẫn ý chí phơi bày một cách rõ nét.

Thăng hoa với Đồng Tháp nghèo và ít ngôi sao thì dễ, chí ít là bớt khó khăn hơn điều hành một đội hình toàn tỷ phú mà chức vô địch mới được coi là thành công. Đấy cũng là vấn đề lớn nhất và nó sẽ thể hiện đẳng cấp thật sự của HLV Phạm Công Lộc - “Hai lúa” nơi phố thị.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives