Trang

27 tháng 12, 2011

Chùm ảnh: 365 ngày đầy biến cố ở sân cỏ Anh

2011 là năm đầy ắp sự kiện ở sân cỏ Anh. Hãy cùng "Tinthethao12bet.blogspot.com" điểm lại 365 ngày biến động qua những tấm ảnh ấn tượng.

Tháng 1

Ryan Babel đã bị phạt sau khi đăng bức ảnh chế giễu của Howard Webb. Tiền vệ khi ấy đang khoác áo Liverpool đã dùng Photoshop ghép ảnh Webb khoác áo M.U để lên án việc ông bênh vực đội bóng này một cách thái quá.


Chelsea bỏ ra 50 triệu bảng để mua Fernando Torres về từ Liverpool. Đây là mức giá mua vào đắt kỷ lục của một CLB Anh. Tuy nhiên, HĐ kỷ lục này đến nay vẫn chưa tỏa sáng.

Tháng 2


Rooney ghi bàn thắng đẹp nhất mùa giải trong trận derby thành Manchester. Cú ngả bàn đèn của Rooney trong trận Man Utd thắng Man City 2-1 mùa giải trước đã được FIFA bầu chọn vào danh sách rút gọn 10 đề cử cho giải “Bàn thắng đẹp nhất năm”.


Tiền vệ Tiote giúp Newcastle cầm hòa Arsenal 4-4 sau khi thua 0-4 trong hiệp 1. Đây là trận hòa kịch tính đáng ghi vào lịch sử giải Ngoại hạng.


Birmingham giành được Carling Cup sau khi thắng Arsenal trong trận chung kết. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung nước Anh bị xuống hạng Nhất chỉ ba tháng sau đó.

Tháng 3


Genaro Gattuso (Milan) bóp cổ trợ lý HLV Tottenham HLV Joe Jordan ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Tiểu ban kỷ luật của UEFA sau đó đã đưa ra quyết định cấm thi đấu 4 trận đối với đội trưởng của Milan.

Tháng 4

Andy Carroll gia nhập Liverpool với mức giá 35 triệu bảng. Đây là mức giá đắt nhất mà CLB này từng bỏ ra để mua 1 cầu thủ.

Tháng 5


Man City thắng Stoke City với tỷ số 1-0 và đăng quang ở Cúp FA. Đây là chiếc Cúp đầu tiên của Man "xanh" sau gần 40 năm không thành tích.


Man United có chức vô địch lần thứ 19 trong lịch sử và chính thức vượt qua Liverpool (18 Cúp) để trở thành CLB giàu thành tích nhất trên sân cỏ Anh.


Barca vượt qua Man United với tỷ số 3-1 để đăng quang Champions League. Đây là trận chung kết thứ 2 trong 3 năm mà gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua Quỷ đỏ. Ở trận chung kết năm 2009, M.U cũng thua 0-2 ở Rome.


Villas-Boas giành cúp Europa League cùng Porto. Villas-Boas đã đi vào lịch sử Porto với thành tích đoạt cú ăn bốn trong một mùa bóng (vô địch Bồ Đào Nha 2010/11, Siêu Cup Bồ Đào Nha 2010, Cúp Quốc gia ngày 22/5 và Europa League).

Tháng 6

U21 Tây Ban Nha lần thứ 3 vô địch châu Âu sau khi hạ Thụy Sỹ 2-0 trong trận chung kết


Villas-Boas rời Porto để tới dẫn dắt Chelsea. Ở tuổi 33, ông trở thành HLV trẻ nhất từng dẫn dắt một CLB ở giải Ngoại hạng Anh.

Tháng 7


Sergio Aguero rời Atletico Madrid để gia nhập Man City với mức giá chuyển nhượng là 38 triệu bảng và mức lương 200.000 bảng/tuần.


ĐT nữ Nhật Bản đánh bại tuyển Mỹ 4-2 trên loạt luân lưu (hai đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút đầy kịch tính) để lần đầu bước lên ngôi vô địch thế giới vào ngày 18/7.

Tháng 8


Man United có chiến thắng hủy diệt 8-2 trước Arsenal. Kể từ năm 1999 đến nay, MU lại ghi được 8 bàn trong một trận đấu.


Hỗn chiến trong trận El Classico. Cú quét trụ của Marcelo dành cho Fabregas đã khiến hậu vệ người Brazil phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp.

Tháng 9


Carlos Tevez đã từ chối ra sân thi đấu khi đội nhà đang thua Bayern Munich 0-2 tại Champions League. Hành động này của tiền đạo người Argentina khiến ông thầy Mancini tức điên và tuyên bố sẽ không bao giờ dùng lại Tevez nữa. Hiện Tevez vẫn đang "thất nghiệp" và trở về Argentina.

Tháng 10


Balotelli gây sốc với chiếc áo có in chữ "Why Always Me?" (Tại sao luôn là tôi?) sau khi ghi bàn giúp Man City vượt qua Man United với tỷ số 6-1.


Wayne Rooney nhận án phạt treo giò 3 trận (sau đó rút xuống 2 trận) vì pha phạm lỗi thô thiển trong trận ĐT Anh thắng Montenegro 1-0 tại vòng loại EURO 2012.


John Terry (đội trưởng của Chelsea) bị tố miệt thị Anton Ferdinand trong trận thua QPR 0-1 ở Premier League. Hiện Terry đang chờ án kỷ luật của FA.

Tháng 11


Gary Speed - HLV ĐT Xứ Wales bất ngờ treo cổ tự tử tại nhà riêng. Đến nay, cái chết bí hiểm của Speed vẫn chưa được điều tra làm rõ nguyên nhân.


Man United bất ngờ để thua 1-2 trước đội bóng hạng Nhất Crystal Palace và bị lọai khỏi tứ kết Carling Cup ngay tại Old Trafford

Tháng 12


M.U tiếp tục gây nên một cú sốc nữa khi để thua Basel 1-2 ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Lần đầu tiên trong lịch sử, Quỷ đỏ M.U bị đẩy xuống chơi ở Europa League.

Luis Suarez bị treo giò 8 trận vì tội phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Man United. Ngoài việc treo giò 8 trận, tiền đạo đang khoác áo Liverpool còn phải nộp phạt 40.000 bảng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives