Trang

27 tháng 12, 2011

Sir Alex chỉ trích Man City: Phải chăng là kỵ hiềm?

“Man City vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, nhưng họ nên biết, tiền không thể mang lại thành công”, Sir Alex đã nói như thế, bằng một sự chỉ trích đích danh lần đầu tiên, kể từ sau vụ ông nói Man City là “gã hàng xóm ồn ào” khi Tevez rời M.U tới Etihad.


Có vẻ như Alex vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ấm ức vì thất bại 1-6 ngay tại Old Trafford chỉ vì 2 lý do: Man City có lực lượng hùng hậu hơn hẳn; và M.U đúng giai đoạn đó lại gặp những “vết thủng” nhân lực đáng tiếc.

Cùng lúc đó, tiền đạo người Togo mà Man City đang cho Tottenham mượn là Adebayor cũng tuyên bố “Chúng tôi sẽ phản kích vào tháng 1. Man City sẽ nhớ anh em nhà Toure lắm đây... Liệu họ có giữ được phong độ này đến hết mùa không? Tôi không chắc. Hãy đợi mà xem”. Adebayor ám chỉ đến việc anh em nhà Toure phải tham gia VCK CAN 2012 cùng tuyển BBN vào tháng 1 này. Song song đó, Adebayor cũng đánh giá cao Chelsea và cho rằng đội bóng của Villa-Boas sẽ bất bại từ nay đến hết mùa, cũng như họ đủ khả năng vô địch. Hai lời chỉ trích nhắm vào Man City cùng lúc khiến người hâm mộ không khỏi nghĩ đến “đòn hội đồng” từ những đối thủ dành cho Man xanh chỉ vì họ quá giàu.

Thật bất ngờ khi Adebayor phát biểu như thế. Anh vẫn còn là người của Man City và dù muốn thể hiện tính chuyên nghiệp đi nữa, anh cũng nên im lặng mỗi khi được đề nghị nhận định về đội bóng chủ quản. Cái hằn học của Adebayor lộ rõ ở lời nói ấy, nhất là ngay sau khi Mancini khen ngợi Aguero, Dzeko và Balotelli cách đó chỉ 1 ngày. Nó như sự trù úm kiểu ám chỉ “không có tôi, các người chẳng làm được gì nên trò”, mà chỉ khiến người ta nhớ đến thái độ của anh với Arsenal sau khi bỏ đội mà đi.

Trong khi đó, nhận xét của Fergie thật sự không đúng tầm đối với một HLV già dặn như ông, nhất là khi ông còn kéo thêm cả Chelsea ra để viện dẫn cho lập luận của mình. Chắc ông quên Chelsea đã đoạt bao nhiêu chức vô địch Premier League kể từ khi Abramovich rót tiền, và cũng quên luôn rằng, kể từ sau khi tỷ phú Nga tới Stamford Bridge, Chelsea đã lớn mạnh thành một thương hiệu toàn cầu ra sao. Ông có lý khi nói tiền không thể mua thành công, nhưng tiền lại có thể mang về những người tạo nên thành công.

Chỉ cần nhìn vào đội hình Man City hôm nay là đủ hiểu họ có đủ sức thành công ở Premier League hay không. Đó là còn chưa kể, nhờ những cái tên đó mà Man City giờ này đã thành thương hiệu phổ biến hơn hẳn so với chính họ trước đây. Và chắc Fergie cũng cố tình quên luôn cái cách ông đã bỏ tiền mua Cantona từ Leeds; mua Andy Cole từ Newcastle; mua Yorke từ Aston Villa... ra sao khi M.U còn là đại gia giàu có nhất Premier League. Tiền đó có mang lại thành công cho ông và M.U hay không? Hình như là có và có rất nhiều...

Thế mới hiểu, dù ở vị thế nào, ở tâm thức nào, ở môi trường nào, con người ta vẫn không thoát ra khỏi thói thường là thích mỉa mai những ai giàu hơn mình, giỏi hơn mình và tiềm lực hơn mình...

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives