Trang

17 tháng 10, 2013

Dự đoán vòng play-off World Cup 2014 KV châu Âu


Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu không thiếu những trận cầu tẻ nhạt. Nhưng giờ là loạt trận play-off một mất một còn, nơi những Benzema, Ribery, Ibrahimovic, Ronaldo so tài đỉnh cao. Sức nóng từ châu Âu sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam tỉnh rụi trong những đêm chờ xem play-off.

Không dễ để Ronaldo và đồng đội giành vé lọt vào VCK

ANH TÀI CÂN SỨC

Có lẽ chưa bao giờ vòng play-off hứa hẹn nhiều hấp dẫn như lần này. Hai trong số những đội bóng mạnh nhất châu Âu, Pháp và BĐN, có thể tạo ra màn đại chiến kinh điển. Croatia, Romania, Ukraine có thực lực không quá thua sút với hai đại gia trên. Thụy Điển của  Ibrahimovic luôn sẵn sàng gây bất ngờ. Nhà vô địch EURO 2004 Hy Lạp đã sa sút nhưng không thể coi thường. Iceland bị đánh giá yếu nhất song lại là một ẩn số khó lường.

Cần lưu ý, 4 trong 8 gương mặt trên cũng từng đá play-off tại kỳ  World Cup gần nhất. Bốn năm trước, Pháp phải nhờ đến “bàn tay bẩn” của Thierry Henry mới vượt qua CH Ireland với tổng tỷ số sít sao 2-1. BĐN cũng toát mồ hôi mới giành vé trước Bosnia. Hy Lạp trong cơn khủng hoảng bất ngờ quật ngã Ukraine của những Shevchenko, Tymoschuk. Bất ngờ luôn tiềm ẩn trong bối cảnh các nền bóng đá châu Âu đang xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Pháp và BĐN đã có những bài học nhãn tiền tại vòng play-off 4 năm trước. Sẽ không có chuyện hai đại gia này chủ quan trước 6 đối thủ còn lại.

Điểm hấp dẫn nhất của vòng play-off là màn tụ hội của các siêu sao hàng đầu châu Âu. Benzema, Ribery, Nasri (Pháp), Ibrahimovic (Thụy Điển), Ronaldo, Nani (BĐN), Luka Modric (Croatia)…., những tên tuổi thường quen vùng vẫy tại Champions League giờ sẽ gặp nhau tại sân chơi play-off World Cup. Không cần phải nghi ngờ chất lượng chuyên môn của loạt trận diễn ra vào giữa tháng 11 tới.   

ĐẠI CHIẾN NÀO CHO PHÁP?

Cái tên đáng chú ý nhất trong 8 đội dự play-off chắc chắn là Pháp. Cả về truyền thống, thành tích lẫn lực lượng hiện tại, đội bóng áo Lam đều nhỉnh hơn 7 gương mặt còn lại. Điều trớ trêu là Pháp sẽ không được chọn làm hạt giống ở vòng play-off. Do đó họ sẽ phải chạm trán một trong bốn đối thủ khó chịu là BĐN, Hy Lạp, Croatia hoặc Ukraine. Dù là đối thủ nào cũng sẽ tạo ra trận đại chiến thu hút nhất của vòng play-off.

Trong cuộc khảo sát ý kiến của tờ L’Equipe ngày hôm qua, có tới 49% CĐV Pháp muốn Les Bleus gặp Hy Lạp (Ukraine 28%, BĐN 13%, Croatia 10%). Rõ ràng công chúng Pháp đánh giá nhà vô địch EURO 2004 là đối thủ “ngon ăn” nhất cho thầy trò Deschamps. Hy Lạp hiện đã sa sút nhiều và trong quá khứ từng thua Pháp 6 trận sau 8 lần gặp gỡ. 


BĐN của Ronaldo được xem là đối thủ nặng ký nhất cho Pháp. Đây cũng là cặp đấu đáng xem nhất tại vòng play-off nếu lá thăm run rủi cho họ gặp nhau. Ronaldo vài ngày trước từng phát biểu rằng anh ngại nhất đụng Pháp tại vòng play-off. Nỗi lo ngại của Ronaldo hoàn toàn có cơ sở vì BĐN chưa từng thắng được Pháp trong cả 8 lần đối đầu gần đây. Lần gần nhất người Bồ đánh bại được Pháp đã cách đây 38 năm, đó là chiến thắng 2-0 vào ngày 02/04/1975.

HỌ ĐÃ NÓI?

HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Chúng tôi không có quyền lựa chọn đối thủ, nhưng đúng là nếu phải gặp Bồ Đào Nha, đó sẽ là trận đấu không hề dễ chịu”.

HLV Paulo Bento (ĐT Bồ Đào Nha): “Lẽ ra chúng tôi đã đứng đầu bảng F chứ không phải Nga. Giờ đây chúng tôi sẽ phải tập trung hơn nữa cho loạt trận play-off”.

Tiền vệ Franck Ribery (Pháp): “Chẳng có trận đấu nào là dễ dàng ở vòng play-off cả, song tôi chỉ hy vọng Pháp sẽ tránh được hai đối thủ khó chơi là Bồ Đào Nha và Croatia”.  

HLV Victor Piturca (Romania): “Chắc chắn 2 trận play-off sẽ rất khó khăn, nhưng tôi tin chắc mọi CĐV Romania sẽ luôn sát cánh và cổ vũ hết mình cho chúng tôi”.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives