Trang

26 tháng 5, 2013

Dortmund 1-2 Bayern Munich: Giấc mơ thành hiện thực



Thi đấu lép vé hơn đối thủ song bàn thắng ở phút 89 của Arjen Robben đã giúp Bayern Munich giành chức vô địch Champions League một cách nghẹt thở ở mùa giải này.

Bước vào trận chung kết, Bayern Munich được đánh giá cao hơn nhờ có phong độ ổn định, kinh nghiệm cũng như lực lượng hơn đối thủ. Song đó chỉ là lí thuyết còn thực tế, xuyên suốt trong 45 phút đầu tiên, Dortmund mới là đội chủ động và tạo ra thế trận tốt hơn; đặc biệt là trong nửa đầu của hiệp đấu này.


Ngay sau tiếng còi của trọng tài Nicola Rizzoli, đội quân của HLV Jurgen Klopp chủ động tấn công ngay từ đầu nhờ sự di chuyển liên tục của các cầu thủ trên hàng công. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ đánh chặn Sven Bender và Ilkay Gundogan đã hạn chế rất tốt những pha nhồi bóng sang hai biên của Bayern Munich. Lần lượt những cơ hội ghi bàn được tạo ra. Phút 14, Robert Lewandowski tung ra cú sút uy lực bên ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, Jakub Blaszczykowski rồi Marco Reus có những pha dứt điểm cận thành song đều không thể thắng được sự xuất sắc của Manuel Neuer. Đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở phút 34, Lewandowski càn lướt mạnh mẽ qua trung vệ Hùm xám rồi đối mặt với thủ môn nhưng Neuer vẫn đứng vững.

Trong khi đó, Bayern Munich chỉ thực sự lấy lại thế trận sau tình huống đánh đầu cận thành ở phút 26 của Mario Mandzukic. Những pha lên bóng hai biên của họ đều bị chặn đứng từ xa. Và khi có cơ hội ngàn vàng ở phút 30 và 43 khi trước mặt chỉ còn thủ môn Roman Weidenfeller thì Arjen Robben đều bỏ lỡ.




Cụ thể bảng chấm điểm


Sau giờ nghỉ, trong khi cả hai đội đang cố gắng tiếp cận khung thành đối phương thì bất ngờ Bayern Munich có bàn thắng mở tỉ số. Phút 60, bộ đôi Robben - Ribery phối hợp rất tốt bên hành lang cánh trái rồi chuyền vào trong để Mario Mandzukic dứt điểm vào lưới trống. Niềm vui ngắn chẳng tày gan với Hùm xám. Tám phút sau đó, Dante có pha phạm lỗi với Marco Reus như một trung vệ nghiệp dư. Trên chấm 11m, Ilkay Gundogan đã lạnh lùng đánh bại Maneul Neuer san bằng tỉ số 1-1. Bàn thua đáng tiếc khiến các cầu thủ Bayern Munich vùng lên một cách mạnh mẽ. Thiếu chút nữa, Hùm xám xứ Bavaria đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 72, Neven Subotic phá bóng ngay trên vạch vôi trước sự áp sát quyết liệt của Robben sau pha dứt điểm của Thomas Muller.


Những phút sau đó, Dortmund chủ động đưa trận đấu vào những phút thi đấu hiệp phụ trong khi Bayern Munich vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng hòng giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút. Roman Weidenfeller đã cản phá những pha dứt điểm của David Alaba và Bastian Schweisteiger. Thế nhưng, đến phút 89, thủ thành của Dortmund đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha thoát xuống rồi dứt điểm tinh tế của Arjen Robben.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để thầy trò Jurgen Klopp làm nên cuộc lội ngược dòng thần kì như trận đấu với Malaga ở tứ kết. Thắng trận nghẹt thở, Bayern Munich xứng đáng vô địch ở mùa giải này. Chào tân vương Bayern Munich sau hai trận thua trong trận chung kết ở ba mùa giải trước đó!

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives