Trang

31 tháng 5, 2013

So sánh giữa Bale và Neymar : Ai giỏi hơn ?



Sau khi Barcelona thực hiện thương vụ bom tấn với Neymar, đại diện của Gareth Bale đã phát biểu trên kênh truyền hình Tây Ban Nha rằng ngôi sao của Tottenham còn “đắt giá và tài năng hơn Neymar”. Để xem phát biểu của Jonathan Barnett có chính xác không, hãy cùng BONGDAPLUS so sánh 2 cầu thủ này từ những con số thống kê.

Bale vs Neymar, ai giỏi hơn?

So sánh 2 cầu thủ thi đấu ở 2 châu lục có phong cách chơi bóng hoàn toàn khác là điều hết sức khó khăn, đặc biệt là thời gian diễn ra ở các giải đấu của Brazil và Anh cũng rất khác biệt. Ví dụ, Bale vừa hoàn tất mùa giải ở Premier League 2012/13, trải dài từ tháng 8 năm ngoái đến tháng 5 rồi, còn Neymar chỉ mới chơi tại Campeonato Paulista từ đầu năm. Đó là lý do mà Bale có 21 bàn so với 12 bàn của Neymar, với ngôi sao người xứ Wales trải qua 2924 phút thi đấu trên sân so với 1575 phút của thần đồng người Brazil.        

(Mins: Số phút, Goals: Bàn thắng, Goals p/g: bàn thắng/trận, Min p/g: Số phút/bàn thắng,
% team goals: % số bàn thắng của toàn đội, Most goals in 1 game: Bàn thắng nhiều nhất/trận).

Để có thể so sánh tốt hơn về khả năng ghi bàn của Neymar và Bale thì chỉ số bàn thắng/phút nên được xét đến. Ở chỉ số này, Neymar nhỉnh hơn Bale, với 1 bàn sau 131 phút thi đấu, trong khi ngôi sao của Tottemham cần 139 phút để làm điều tương tự. Neymar cũng xuất sắc hơn ở chỉ số bàn thắng trên trận: 0,67 so với 0,63, mặc dù Bale đóng góp 32% số bàn thắng cho Spurs tại Premier League 2012/13, còn Neymar ghi 31% số bàn thắng của Santos.  


Không có nhiều sự khác biệt giữa họ về những chỉ số trên và thậm chí ở trận đấu chói sáng nhất của riêng mình, ranh giới cũng rất là mong manh. Vào tháng 12/2012, Bale lập một cú hat-trick vào lưới Aston Villa, trong khi Neymar cũng có một cú poker ở cuộc đọ sức với Uniao Barbarense.

Vẫn sẽ có nhiều tranh cãi nữa về tài năng của 2 ngôi sao này, song có 1 điều chắc chắn: họ đều là những nhân tố hết sức quan trọng của đội bóng. Nếu Bale chuyển tới Real Madrid, người hâm mộ sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn khi Neymar và Bale trực tiếp đối đầu nhau!  

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives