Trang

30 tháng 5, 2013

Thống kê những cái nhất của Champions League 2012/13



Bayern đăng quang là điểm nhấn của Champions League mùa giải 2012/13. Bên cạnh đó, còn có những cái nhất khác như bàn thắng đẹp nhất, khoảnh khắc đáng nhớ nhất hay kết quả gây sốc nhất…

Đội bóng hay nhất: Bayern Munich


Sau khi phải trải qua cảm giác cay đắng chứng kiến Chelsea lên ngôi sau trận chung kết mùa trước, ngay tại thánh đường Allianz Arena, bên cạnh kết cục đáng thất vọng tại giải quốc nội, Bayern đã trở lại. Đoàn quân dưới trướng Jupp Heynckes trở thành “độc cô cầu bại” tại Bundesliga, dễ dàng giành ngôi vô địch với 25 điểm nhiều hơn Dortmund. Tại Champions League, sức mạnh tiếp tục được Bayern thể hiện trước Barca tại vòng bán kết và sau đó buộc Dortmund phải quỵ ngã trong trận chung kết với bàn thắng ở những phút cuối của Arjen Robben.

Bàn thắng đẹp nhất: Philippe Mexes (AC Milan)


Mexes không ghi bàn kể từ tháng 3/2011 trước cú dứt điểm để đời vào lưới Anderlecht ở lượt thi đấu 5 vòng bảng. Khống chế bóng bằng ngực, với lưng quay lại khung thành sát mép vòng cấm chếch bên cánh phải, Mexes quyết định tung móc đưa bóng vào góc xa khung thành. “Tôi không nghĩ Mexes sẽ ghi bàn thắng như vậy trong sự nghiệp của anh ta”, tiền vệ Sacha Kljestan của Anderlecht nói sau trận.
Xem bàn thắng của Mexes TẠI ĐÂY.

HLV xuất sắc nhất: Juergen Klopp (Dortmund)


Dortmund có thể có một mùa giải đáng quên về khía cạnh danh hiệu nhưng đội hình của họ và Klopp, một HLV luôn thu hút sự chú ý bên đường piste đã gây tiếng vang khắp châu Âu. Bị rớt hạng cùng Mainz khi vừa mới chập chững vào nghề, Klopp chuyển sang Dortmund năm 2008 và như tất cả đã biết, Dortmund đang nổi lên như một thế lực bóng đá thực sự, không chỉ trong biên giới nước Đức.



Kết quả bất ngờ nhất: Barcelona 0-7 Bayern


Một chiến thắng có tổng tỷ số cách biệt nhất trong một vòng bán kết Champions League; lần đầu tiên sau 26 năm Barcelona để thua cả 2 lượt trận tại một vòng đấu cúp châu Âu; và là thất bại nặng nề nhất ở mọi đấu trường trong gần 6 năm. Nhìn nhận ở bất cứ góc độ nào, đây cũng là kết quả khiến bóng đá châu Âu chấn động.

Khoảnh khắc đẹp nhất: Ivan Krstanovic (Dinamo Zagreb)


Dinamo thua cả 5 trận đầu của vòng bảng, không ghi nổi một bàn và họ đối diện với nguy cơ sánh ngang “thành tích” không ghi được bàn nào tại vòng bảng của Deportivo (mùa 2004/05) và Maccabi Haifa (mùa 2009/10). Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Pha đá penalty thành công của Krstanovic ở những phút bù giờ trong cuộc tiếp đón Dynamo Kiev đã giúp Dinamo Zagreb biết thế nào là niềm vui ghi bàn sau 567 phút, bao gồm cả phút bù giờ. “Chúng tôi phải cảm thấy hài lòng”, HLV Krunoslav Jurcic của Dinamo Zagreb chia sẻ. “Tất cả chúng tôi đều muốn bàn thắng đó, và số điểm đó và cuối cùng chúng tôi cũng được tưởng thưởng”.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Christian Abbiati (AC Milan)


Giới chuyên môn đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn tuyệt vời của David de Gea (Man Utd) trước Real Madrid, Joe Hart (Man City) vì sự quả cảm trong cuộc đối đầu Dortmund và Fraser Forster (Celtic) sau khi khiến các chân sút thượng thặng của Barca phải câm nín. Tuy nhiên, những gì Abbiati của AC Milan đã thể hiện tại Zenit ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng, bao gồm hai tình huống cản phá liên tiếp khó tin những pha dứt điểm của Hulk và Anyukov xứng đáng nhận được lời ca ngợi đặc biệt. “Tôi không biết anh ta đã ăn cái gì”, đồng đội của Abbiati tại AC Milan, Urby Emanuelson thốt lên đầy kinh ngạc sau trận.

Đội bóng gây bất ngờ nhất: Galatasaray


Bị Man Utd đánh bại ở trận mở màn vòng bảng và nhận kết cục tương tự trước Braga 2 tuần sau khiến Galatasaray chuẩn bị tinh thần nói lời chia tay Champions League. Nhưng 4 điểm kiếm được sau 2 trận liên tiếp gặp Cluj đã đưa đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trở lại đường ray. Sau khi loại Schalke ở vòng knock-out, Galatasaray đụng phải đối thủ được đánh giá cao hơn họ nhiều là Real Madrid. Và mặc dù phải dừng cuộc chơi trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Galatasaray vẫn có quyền tự hào. “Chúng tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng của khắp thế giới”, HLV Galatasaray, Fatih Terim nói.

Tân binh xuất sắc nhất: Isco (Malaga)


Champions League được coi là đấu trường hội tụ những vì tinh tú của bóng đá thế giới, và Isco đã cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn trong lần đầu tiên tham dự cùng Malaga. Kỹ năng kiểm soát bóng hoàn hảo, dứt điểm tốt. có nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền chết người là những gì người ta thấy ở tiền vệ 21 tuổi này. Trong cuộc phiêu lưu tại Champions League cùng Malaga, Isco đã ghi 3 bàn và có 4 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn sau 8 trận.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives