Trang

20 tháng 5, 2013

Mourinho đứng đâu trong lịch sử Real ?


Jose Mourinho vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Câu hỏi đặt ra: Mourinho đứng ở đâu trong lịch sử cầm quân của Real Madrid?

 Mourinho

Mourinho có thể là HLV thành công nhất tại Porto, Chelsea và cả Inter Milan, nhưng ở Real thì dứt khoát là không. Mourinho bảo "về nhì Liga, vào bán kết Champions League, về nhì Cúp Nhà vua có thể được xem là thành công với nhiều HLV". Nhưng HLV nào mới được chứ? Ở Real, chưa bao giờ người ta xem về nhì là thành công. Manuel Pellegrini thiết lập kỷ lục kết thúc Liga với 96 điểm, nhưng ông vẫn bị sa thải vì về nhì sau Barca đó thôi.


Ba năm tại Madrid, Mourinho giành duy nhất 3 danh hiệu, 2 danh hiệu lớn (Liga, Cúp Nhà vua) và 1 danh hiệu nhỏ (Siêu Cúp Tây Ban Nha). Trong lịch sử 111 năm của mình, Real dùng tổng cộng 41 HLV. Để công bằng, chúng ta chỉ lập danh sách 7 HLV đã từng làm việc trong 3 mùa liên tiếp. Trong 7 HLV này, Mourinho là tồi tệ nhất.

Ngoài Mourinho, còn có 6 HLV từng làm việc từ 3 mùa trở lên. Ai cũng có thành tích... tốt hơn ông

Fabio Capello từng cùng Real 2 lần vô địch La Liga, chỉ để bị sa thải ngay sau đó tức khắc. Jupp Heynckes giúp Real vô địch Champions League sau 32 năm chờ đợi, cũng bị đuổi để nhường chỗ cho Guus Hiddink. Mourinho làm đến mùa thứ 3 kể ra cũng là quá ưu ái rồi.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives