Trang

17 tháng 5, 2013

Top 10 cầu thủ lên giá nhờ thống kê



Mùa giải ở châu Âu đang dần khép lại, những nhà vô địch đã xuất hiện, những trận chung kết đã diễn ra, và nhiều cầu thủ đã khiến giá trị của họ tăng vùn vụt nhờ các con số thống kê ấn tượng.

1. Cristiano Ronaldo: Những đường chuyền quyết định


Thật khó tưởng tượng giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo hiện giờ là bao nhiêu. Khả năng ghi bàn của anh ở La Liga là điều ai cũng biết: 34 bàn mùa này với 6,9 cú sút mỗi trận, chỉ kém Lionel Messi. Tuy nhiên, cầu thủ người BĐN xếp trên đồng nghiệp Argentina về số đường chuyền quyết định. Ronaldo đứng thứ 17 trong danh sách cầu thủ có những đường chuyền quyết định ở La Liga mùa này. Trong số những người còn lại trong tốp 17, không ai ghi được hơn 11 bàn ở mùa này.

2. Falcao: Bàn thắng

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Liga, nhưng Falcao cách họ không xa. Anh có 28 bàn trong 33 trận mùa này, một con số rất ấn tượng nếu biết anh đang phải cạnh tranh với 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sức mạnh và khả năng kiểm soát bóng của Falcao giúp anh có 119 cú sút, tương đương 3,6 lần dứt điểm mỗi trận.

3. Robert Lewandowski: Tỉ lệ bàn thắng/pha dứt điểm


Khả năng ghi bàn của Robert Lewandowski là không ai sánh được ở vòng loại trực tiếp Champions League. 10 bàn thắng của anh đến từ chỉ 46 pha dứt điểm, tức trung bình 3,8 pha dứt điểm mỗi trận trong 12 trận của anh (11 trận đá chính). Tỉ lệ bàn thắng/pha dứt điểm 21% đó khiến Lewandowski có rất nhiều đội bóng theo đuổi mùa hè này.



4. Gareth Bale: Đi bóng thành công

Gareth Bale đã thắp sáng Premier League mùa giải này với những pha đi bóng mê hoặc và cả những cú dứt điểm đẳng cấp. 59 pha đi bóng thành công giúp anh đứng thứ 9 ở Premier League mùa này, trung bình có 1,8 pha đi bóng thành công mỗi trận. Ngoài ra, Bale có 20 bàn và 4 đường kiến tạo.

5. Luis Suarez: Tạo cơ hội và đi bóng


Luis Suarez có thể gây nhiều tranh cãi, nhưng có một điều chắc chắn: anh là cầu thủ giỏi. Tiền đạo người Uruguay có 95 pha đi bóng thành công ở Premier League mùa này, trung bình 2,7 pha đi bóng thành công mỗi trận, xếp hạng 4.

6. Leighton Baines: Tạt bóng và kiến tạo

Bất kỳ đội bóng nào muốn tìm một cầu thủ tạt bóng giỏi sẽ nghĩ tới Leighton Baines. Anh dẫn đầu Premier League với 2,8 cú tạt bóng chính xác mỗi trận. Người xếp thứ 2 chỉ có 2,2. Thêm vào đó, Baines cũng là người tạo cơ hội nhiều nhất, với 3,1 đường chuyền quyết định mỗi trận, bằng với David Silva của Manchester City.

7. Zlatan Ibrahimovic: Bàn thắng

Tiền đạo vạm vỡ người Thụy Điển là nỗi kinh hoàng với các hàng thủ ở Ligue 1. 27 bàn giúp anh dẫn rất xa người xếp thứ 2 (19 bàn). 4,7 lần dứt điểm mỗi trận của Ibra cũng là nhiều nhất tại Pháp. Ngoài ra, anh còn có 7 đường kiến tạo và tạo ra trung bình 1,9 cơ hội mỗi trận, xếp thứ 10 ở Ligue 1.

8. Rafael da Silva: Sự hiệu quả

Rafael là hậu vệ phải xuất sắc nhất ở Premier League mùa này. Anh có thể làm được rất nhiều việc trên sân, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là việc cầu thủ trẻ người Brazil của M.U hiếm khi nào để mất bóng. Anh chỉ 29 lần để bóng vào chân đối thủ trong 28 trận ra sân, một thống kê đáng kinh ngạc với một cầu thủ trẻ như thế.


9. Giovani Dos Santos: Tạt bóng

Tuyển thủ Mexico Giovani Dos Santos rốt cuộc cũng đã ổn định với một suất đá chính thường xuyên trong đội hình CLB TBN RCD Mallorca. Anh gây ấn tượng với số lần tạt bóng thành công ở mùa này. Dos Santos cùng dẫn đầu La Liga với 2,2 pha tạt bóng thành công mỗi trận.

10. Edinson Cavani: Bàn thắng và pha dứt điểm

Edinson Cavani là một trong những cầu thủ hay nhất ở Ý mùa này, ghi 28 bàn trong 33 trận, nhiều nhất ở Serie A. Anh cũng là người có nhiều pha dứt điểm nhất, 152. Tiền đạo người Uruguay sẽ là tài sản quý giá của bất cứ đội nào đưa được anh rời Napoli.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives