Trang

28 tháng 5, 2013

Top 10 gương mặt xuất sắc nhất Champions League 2012/2013


Một mùa giải bóng đá châu Âu tuyệt vời đang đi đến hồi kết. Hãy cùng điểm lại 10 gương mặt xuất sắc nhất của UEFA Champion League.

10. Burak Yilmaz


Có thể khẳng định rằng, đây chính là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ cho tới nay. Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Galatasaray, Yilmaz đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ với danh hiệu Vua phá lưới quốc nội với 24 bàn/30 trận. Hiệu suất của anh thậm chí còn "khủng khiếp" hơn trên trường châu lục khi anh bỏ túi 8 bàn sau 9 lần ra sân. Không phải Wesley Sneijder hay Didier Drogba, mà chính Yilmaz mới là cầu thủ chơi hay nhất của Galatasaray ở đấu trường này.

9. Oscar Dos Santos


Oscar chính là cái tên duy nhất không vượt qua được vòng bảng có mặt trong danh sách này. Sau 6 trận vòng bảng ít ỏi, tiền vệ trẻ người Brazil đã ghi tới 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Màn trình diễn xuất sắc của anh, rất tiếc, lại bị chính... các đồng đội tại Chelsea kéo xuống vũng lầy. Sau khi bị loại, Oscar vẫn tiếp tục thi đấu tốt, góp công không nhỏ trong thành tích vô địch Europa League cuối mùa của The Blues.

8. Isco


Francis Suarez, hay vẫn quen thuộc với tên gọi Isco, đang trên đà trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Dưới sự dìu dắt của "phù thủy" Manuel Pellegrini, Isco chơi xuất sắc trong vai trò "nhạc trưởng" của Malaga, góp công lớn vào thành tích lọt tới vòng tứ kết Champions League năm nay. Sau 8 trận đã đấu, Isco có 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo và tự điền tên mình vào danh sách những mục tiêu chuyển nhượng "nóng" nhất mùa hè.

7. Arturo Vidal


Sẽ có một chút do dự khi nói về tầm quan trọng ở tuyến tiền vệ Juventus giữa anh và Andrea Pirlo, nhưng xét về phong độ tại Champions League, chắc chắn cầu thủ người Chi Lê đã vượt trội so với đàn anh. Với nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật toàn diện và sự quyết đoán trong mọi tình huống, Vidal thực sự là "động cơ" để cả bộ máy trắng-đen vận hành. Sau 9 trận đã đấu, dù chỉ ghi 3 bàn cùng 2 pha kiến tạo, nhưng Vidal luôn nhận được những điểm số rất cao.

6. Thomas Mueller


Sau một mùa bóng xuống phong độ, Mueller đã thực sự trở lại ở năm nay. Với 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Chủ nhân 'Chiếc Giày Vàng' World Cup 2010 đang chứng minh được giá trị và tầm quan trọng của anh với Bayern Munich. Toni Kroos gặp chấn thương không còn là một nỗi lo với HLV Jupp Heynckes bởi Thomas chính là người thay thế xuất sắc trong những trận đấu đã qua.


5. Bastian Schweinsteiger


Đội phó của Bayern Munich thực sự là một người hùng thầm lặng của đội bóng xứ Bavaria. Anh đóng vai trò của một nhà tổ chức, đồng thời hợp với Javi Martinez để tạo ra một sức mạnh gần như tuyệt đối ở trung tuyến cho Hùm Xám. Dù chỉ có 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo nhưng rõ ràng những đóng góp của anh thậm chí còn lớn hơn rất nhiều so với các đồng đội. Bastian xứng đáng có một chức vô địch, sau tất cả những nỗ lực của anh suốt bốn mùa bóng đã qua cùng Munich.

4. Cristiano Ronaldo


12 bàn sau 12 trận đấu, Ronaldo vẫn đang là chân sút tốt nhất tại Champions League mùa giải này và còn nguyên cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới (nếu Lewandowski và Muller không thể vượt qua 12 bàn). Tầm ảnh hưởng của CR7 lên Real Madrid gần như tuyệt đối khi anh góp công trong 46% số bàn thắng của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha ở đấu trường châu lục mùa này. Chỉ tiếc rằng, một mình anh không thể kéo cả đội bóng vượt qua Dortmund ở vòng bán kết.

3. Lionel Messi


Dù Barcelona đã bị loại một cách không thể đáng xấu hổ hơn ở vòng bán kết, nhưng khó có thể phủ nhận rằng Messi chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2012/13. Với 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, anh đặt dấu ấn vào 44% tổng bàn thắng của La Blaugrana. Những màn trình diễn siêu việt của Messi đã trực tiếp cứu nguy cho La Blaugrana trước những đối thủ mạnh là AC Milan, PSG. Vắng Messi vì chấn thương, Barca đã thảm bại trước Bayern Munich.

2. Arjen Robben


Arjen Robben khởi đầu mùa giải trên... băng ghế dự bị, để nhường chỗ cho bộ ba thi đấu vô cùng ổn định và xuất sắc là Franck Ribery - Toni Kroos - Thomas Mueller. Nhưng khi Kroos gặp chấn thương sau trận gặp Juventus, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan có cơ hội trở lại đội hình chính thức, và anh đã tỏa sáng hơn cả mức mong đợi. Robben ghi hai trong số bảy bàn thắng của Bayern để tiễn Barcelona khỏi giải đấu và trở thành người hùng trong trận chung kết khi góp công trực tiếp vào cả hai bàn. Sự nghiệp đầy vận rủi của Robben cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng với chức vô địch này.

1. Robert Lewandowski


Đây là mùa giải chứng kiến sự lột xác thực sự của sát thủ người Ba Lan từ một tiền đạo "tốt" trở thành một ngôi sao thực thụ của bóng đá châu Âu. Bốn bàn thắng vào lưới Real Madrid đã đưa tên tuổi anh tới toàn thế giới, nhưng xét cả quá trình, chính Robert cũng là cầu thủ quan trọng nhất trên con đường lọt vào chung kết của Borussia Dortmund. Ronaldo hay Messi đều đã đánh mất mình ở thời điểm quan trọng nhất, còn Lewandowski thì vẫn là niềm tin yêu lớn nhất của đội bóng vùng Ruhr.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives