Trang

7 tháng 11, 2012

Bình luận kèo C1 : Chelsea - Shakhtar Donetsk


UEFA Champion League 2012
Thứ 5 ngày 8/12/2012
Lúc 2h45
Chelsea (Anh) -   Shakhtar Donetsk (Ukraine)

Mùa trước, Chelsea đã tận dụng kịp lúc cơ hội để đăng quang ở Champions League. Bây giờ, thầy trò ông Roberto di Matteo cần phải tận dụng cơ hội đúng thời điểm như vậy để còn cơ hội tồn tại ở giải đấu này.
Trận thua trên đất Nga ở lượt đi đã khiến Chelsea rơi vào nguy cơ trở thành đội ĐKVĐ Champions League bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Tuy vẫn còn xếp thứ nhì trong bảng nhưng nếu không thắng được Shakhtar Donetsk trên sân nhà, khả năng lọt vào vòng trong của Chelsea sẽ xuống rất thấp bởi ở lượt trận tới, họ sẽ phải thi đấu trên sân của Juventus.



Chelsea (trái) sẽ đá bại Shakhtar Donetsk để tiếp tục nuôi hy vọng


HLV Lucescu tự tin 
Thắng Shakhtar là lựa chọn duy nhất của đội chủ sân Stamford Bridge vào lúc này. “Trận đấu này có ý nghĩa như một trận chung kết mà chúng tôi phải thắng nếu muốn xếp đầu bảng khi vòng bảng kết thúc”, tiền vệ Juan Mata nói thế. Còn ông Roberto Di Matteo cho rằng: “Đây là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi kể từ khi thắng Bayern Munich ở trận chung kết mùa trước”.

Shakhtar đang có phong độ rất ổn định và HLV Mircea Lucescu chẳng có chút lo ngại nào khi dẫn quân đến sân Stamford Bridge. Một kết quả hòa sẽ là quá đủ và ông tin rằng các học trò của mình sẽ làm được điều đó qua những gì đã thể hiện ở trận lượt đi cách đây 2 tuần. Với riêng mình, ông Lucescu còn có niềm tin mạnh mẽ hơn. Đội bóng gần nhất đá bại được Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge ở một trận đấu của vòng bảng Champions League là Besiktas, khi đó được ông Lucescu dẫn dắt. Kết quả của trận đấu đó là 2-0 và từ đó đến giờ đã qua 27 trận liên tiếp trải dài gần 10 năm mà Chelsea vẫn chưa hề nếm mùi thất bại trên sân nhà.
Click vào đây để lấy kèo mới và đăng kí tham gia hưởng Khuyến mãi Lớn 12BET



Mục tiêu là giành trọn 3 điểm 

“Trên sân Stamford Bridge, mọi thứ sẽ khác hẳn. Chúng tôi rất mạnh khi chơi trong sự cổ vũ của khán giả nhà”, ông Di Matteo nói. Tuy nhiên, sức mạnh của Chelsea không chỉ nhờ vào lợi thế sân nhà mà còn nhờ vào tài nghệ của dàn cầu thủ trẻ trung nhưng rất xuất sắc là Mata, Oscar và Eden Hazard. Các cầu thủ này vẫn sẽ là các nhân tố chính trong trận lượt về và họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Hai tuần trước, bàn thắng sớm của Texeira đã khiến các học trò của ông Chelsea phải dâng lên tấn công và họ lại dính thêm một đòn nữa từ pha phản công của đối phương. Trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai, nhiều khả năng ông Lucescu sẽ không mạo hiểm nhưng cũng sẽ không phòng thủ thụ động. Nếu đội chủ nhà quá mê mải tấn công thì có thể sẽ phải đón nhận những “đòn hồi mã thương” từ các cầu thủ có tốc độ cao và khéo léo của đối phương. Ông Lucescu là một HLV rất giỏi trong việc đọc trận đấu và ông biết nhìn ra nơi nào là điểm yếu của đối phương. Đối đầu với một đối thủ như ông Lucescu sẽ là điều vô cùng khó khăn đối với HLV Di Matteo, đặc biệt là trong trận đấu phải thắng như lần này.

Ông Di Matteo sẽ tung ra tất cả những gì mình đang có trong tay với mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng thắng hay không vẫn còn phải tùy thuộc vào việc các học trò của ông có chớp được thời cơ hay không. Hy vọng rằng Mata, Oscar và Hazard sẽ làm được điều đó.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.




By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives