Trang

17 tháng 11, 2012

Kèo Ngoại hạng Anh : Man City vs Aston Villa



22h00 ngày 17/11, sân Etihad: 
Man City vs Aston Villa

Với 2 điểm kém hơn kình địch cùng thành phố và được thi đấu trước, Man City hoàn toàn có cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH nếu như đánh bại Aston Villa trên sân nhà. Mặc dù có thể ngay sau đó, thày trò Mancini sẽ phải nhường lại ngôi cho Quỷ đỏ nhưng việc được tận hưởng cảm giác trên vị trí cao nhất sẽ giúp nhà ĐKVĐ tự tin hơn rất nhiều.
Cuối tuần qua, Aston Villa đã suýt chút nữa tạo nên cơn địa chấn trước Man Utd. Dẫn trước tới 2-0 ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu nhưng cuối cùng thày trò Lambert vẫn phải rơi vào cảnh trắng tay khi trận đấu khép lại. Trận thua này đã kéo đội bóng miền Trung xuống vị trí thứ 17 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách 3 điểm đầy mong manh.

Vòng đấu này, thày trò Lambert tiếp tục phải đối mặt với thử thách cực lớn khi hành quân đến Etihad. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Man City vẫn luôn thi đấu cực kỳ ấn tượng tại sào huyệt của mình. Tính từ đầu giải, The Citizens đang là đội bóng có thành tích sân nhà thuyết phục nhất với 5 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa.


Man City thắng đậm 5/6 trận tiếp Aston Villa trên sân nhà
Ngoài lợi thế sân nhà, Man City còn hoàn toàn vượt trội so với đối thủ về chất lượng cầu thủ. Tất cả 11 vị trí trên sân của Aston Villa đều không thể so sánh với dàn sao hùng hậu bên phía đội chủ nhà. Chưa hết, bộ ba “hàng thải” từ sân Etihad là Ireland, Dunn và thủ thành Given đều đang giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lambert.

Không chỉ có quá nhiều lợi thế, thày trò Mancini còn đang nhận được sự ưu ái đặc biệt từ Thần may mắn. Từ đầu mùa, không ít lần Man City đã thoát hiểm đầy ngoạn mục trong bối cảnh tưởng chừng như đã vô phương cứu chữa. Lần lượt Aguero, Tevez và đặc biệt là Dzeko liên tiếp thay nhau đóng vai người hùng để giải cứu nhà ĐKVĐ.

Có một chi tiết khá thú vị khác khi chính Aston Villa chính là viên gạch đầu tiên để Man City xây lên kỷ lục 35 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà. Chuyến hành quân đến Etihad cách đây gần 2 năm, đội bóng miền Trung đã thất thủ tới 0-4 trong một thế trận bất lực hoàn toàn. Đã 2 mùa giải trôi qua và đội khách ở thời điểm hiện tại thậm chí còn “tã” hơn khá nhiều.


Một chiến thắng đậm trước đối thủ ưa thích sẽ giúp cho Man City tạm thời vượt qua kình địch cùng thành phố để chiếm ngôi đầu bảng. Không những vậy, việc có được kết quả thuận lợi cũng sẽ giúp thày trò Mancini vững tâm hơn khi trở lại đấu trường châu lục vào giữa tuần tới với nhiệm vụ giành 3 điểm trước Real Madrid trên sân nhà.

Thông tin lực lượng:+Man City: Lescott và Nasri bình phục. Clichy gặp vấn đề về thể lực. 

+Aston Villa: Joe Bennett, Chris Herd và Derren Bent chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City: 
Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Barry; Silva, Tevez, Nasri; Aguero.

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Stevens; Weimann, Westwood, Ireland, Bannan; Agbonlahor, Benteke.

Dự đoán: 4-1

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives