Trang

17 tháng 11, 2012

Chuyên gia nhận định La liga Real Madrid vs Bilbao




04h00 ngày 18/11, sân Bernabeu
Real Madrid vs Bilbao


Không chỉ bị sứt mẻ lực lượng, nội bộ Real Madrid còn đang xuất hiện những vết rạn sau khi báo giới tiết lộ rằng, siêu sao “số 1” Cris Ronaldo lại “cảm thấy buồn”. Tuy nhiên, không vì thế mà nghi ngờ vào một chiến thắng dành cho “Kền kền trắng” trong cuộc đón tiếp Bilbao vào rạng sáng mai.

Đúng là nếu nhìn vào tỷ lệ *0:2 1/4* (Real Madrid chấp 2 quả thua nửa tiền) mà các nhà cái châu Á đưa ra trước giờ bóng lăn, không ít người có lẽ sẽ vội vàng đặt vào “cửa” Bilbao. Bởi hiện tại, ngoài bộ đôi “thương binh” Marcelo và Higuain, nhiều thành viên Real như Ramos, Abiol, Pepe, Kaka, Di Maria,… vẫn chưa phục hồi 100% thể lực sau loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua. Trong khi đó, Benzema, Oezil và Khedira cũng vừa bình phục và trở lại tập luyện được vài ngày.

Đặc biệt, siêu tiền vệ Cris Ronaldo vẫn đang gặp vấn đề về thị lực sau khi lĩnh trọn cú giật cùi chỏ của David Navarro ở trận gặp Levante cách đây một tuần. Mới đây, CR7 lại khiến cho bầu không khí tại Bernabeu trở nên ngột ngạt hơn, khi bóng gió về chuyện ra đi sau mùa này vì cảm thấy không nhận được tôn trọng và bảo vệ. Các CĐV Bilbao càng có thêm lý để hy vọng, khi đội nhà đang “hồi sinh” sau màn khởi đầu tồi tệ.



Cris Ronaldo ghi 8 bàn ở 5 trận gặp Bilbao gần nhất

Ở 2 vòng gần nhất tại La Liga, Bilbao lần lượt đánh bại Granada và Sevilla. Còn thất bại trước Lyon tại Europa League cũng không quá khó hiểu, khi đội bóng xứ Basque gần như đã buông xuôi ở giải đấu mà họ đang là ĐK Á quân. Mặc dù vậy, không dễ gì để Bilbao “gây sốc” trong chuyến làm khách tại Bernabeu. Bởi trên thực tế, đội bóng xứ Basque cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng.

Hai tiền vệ hạt nhân De Marcos và Ander Herrera đều bị treo giò. Ngoài ra, tiền vệ tài năng Inigo Perez vẫn chưa bình phục chấn thương. Đây sẽ là những tổn thất lớn đối với Bilbao, khi sức mạnh của họ phụ thuộc nhiều vào tuyến giữa. Ngược lại, đội hình Real Madrid vẫn có đủ chiều sâu cần thiết để bù đắp cho sự vắng mặt của Marcelo và Higuain. 

Essien đang gánh vác tốt công việc thay thế Khedira. Modric, Oezil hoặc Kaka hỗ trợ cho nhau trong nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Callejon có thể san sẻ gánh nặng cho Di Maria còn Cris Ronaldo thừa sức đảm nhận vị trí “số 9” trong trường hợp Benzema được “để dành” cho trận chiến với Man City tại Champions League vào giữa tuần tới. Và trên hết, Real Madrid vẫn vượt xa Bilbao về đẳng cấp. 



Điều đó được thể hiện qua 15 chiến thắng của “Kền kền trắng” trong 16 lần gặp gỡ “Bầy Sư tử” gần đây. Đáng chú ý, Cris Ronaldo chính là một trong những “hung thần” của Bilbao. Kể từ khi đặt chân tới Bernabeu hồi mùa Hè 2009 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 94 triệu euro, CR7 đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới Bilbao. Và đặc biệt, cứ mỗi khi siêu tiền vệ người Bồ “nổ súng”, Real đều vượt qua đội bóng xứ Basque…

Dự đoán: 4-1


Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Marcelo và Higuain chấn thương. Khedira và Benzema có thể được cho nghỉ.
Bilbao: Inigo Perez chấn thương. Ander Herrera và De Marcos bị treo giò.


Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Essien; Modric, Oezil, Callejon; Ronaldo.
Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Iturraspe, Gurpegi; Susaeta, Muniain, I. Lopez; Aduriz.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives