Trang

8 tháng 11, 2012

Cris Ronaldo và Oezil giành đá phạt


Bàn thắng mang về 1 điểm cho Real Madrid trước Dortmund của Mesut Oezil đã dấy lên mối hoài nghi về đặc quyền thực hiện các quả đá phạt của Cristiano Ronaldo.


Hiếm một bàn thắng nào lại tạo ra một cuộc tranh cãi về một số khía cạnh cần được cải thiện của trận đấu. Pha đá phạt thành công của Oezil trước khi bước vào phút bù giờ trận Real tiếp Dortmund là một trong số số đó. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, với bàn gỡ hòa 2-2 đã đạt hiệu suất đá phạt thành công tới 50% sau khi đảm nhiệm 2 quả đá phạt trực tiếp trong trận đấu này.

Từ trước tới giờ, Cris Ronaldo luôn là người thực hiện các quả phạt trực tiếp của Real Madrid. Nhưng bàn thắng của Oezil khiến các chuyên gia phải lục lại quá khứ, và những thống kê đã đặt ra câu hỏi tiền vệ người Bồ có nên được trao trách nhiệm đá phạt tiếp hay không.

Sự thật là tỷ lệ thành công các quả đá phạt của Ronaldo thật khó có thể đưa anh vào hàng ngũ các cầu thủ khác, những người được đánh giá như một chuyên gia đá phạt. Cho tới thời điểm này, bất chấp đã có tới nửa tá cơ hội ghi bàn từ tình huống cố định (13 quả phạt tại La Liga), Ronaldo không một lần đưa được bóng vào lưới đối phương – điều mà Lionel Messi, Falcao và thậm chí Riki (Deportivo) hay Benat (Betis) đã làm được.

Benat hiện là người có hiệu suất đá phạt thành công tốt nhất kể từ khi cùng Betis lên chơi tại La Liga, đã ghi bàn 15% từ các quả phạt trực tiếp trong 15 tháng gần đây. Con số của tiền vệ Betis hiệu quả gấp đôi Messi và gấp 5 Ronaldo, người cho tới thời điểm này mới chỉ ghi 3% trong tổng số các pha đá phạt trực tiếp được hưởng tại La Liga.

Nếu đọc được những thống kê trên, không biết Jose Mourinho có nên chỉ vào Mesut Oezil thay vì Ronaldo, mỗi khi Real được hưởng quả phạt trực tiếp trước khung thành đối phương nữa hay không?

Các bàn thắng của Cris Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Bàn thắng từ đá phạt
Mùa giải
Tổng số bàn thắng
6
2009/10
33
5
2010/11
53
2
2011/12
60
0
2012/13
18

Các cầu thủ đá phạt hiệu quả nhất tại La Liga

Cầu thủ
Bàn thắng
Số quả phạt
Tỷ lệ thành công (%)
Benat
5
33
15,15
Xavi
2
16
12,15
Messi
4
57
7,01
Ronaldo
2
66
3,03

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives