Trang

1 tháng 11, 2012

Real tìm cách vực dậy lò đào tạo trẻ


Chủ tịch Florentino Perez vừa gia hạn hợp đồng với Alberto Toril, HLV đội trẻ của Real đến năm 2015. Động thái này cho thấy Real vẫn đang nỗ lực tìm cách vực dậy lò đào tạo trẻ Castilla.

Alberto Toril được gia hạn dẫn dắt Real Castilla tới tận năm 2015

ALBERTO TORIL ĐƯỢC TIN CẬY

Theo thông tin từ tờ Marca, Florentino Perez vừa gia hạn hợp đồng với HLV đội trẻ của Real, Alberto Toril đến tận năm 2015. Điều này cho thấy, niềm tin của Perez đặt vào Alberto Toril là cực lớn. Nên nhớ tính cả Toril thì kể từ năm 2003 tới nay, các ông chủ “Nhà trắng” đã thay tổng cộng 5 HLV đội trẻ. Trong đó, không ai có được bản hợp đồng dài hạn như Toril. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên, trong đó đáng chú là việc ngoài hiệu quả công việc không được như mong muốn thì Real thường có thói quen thay HLV đội trẻ sau mỗi đời chủ tịch.

Ví dụ năm 2006, bộ ba quyền lực ở Real là chủ tịch Calderon, tổng thư ký Franco Baldini và HLV Capello bổ nhiệm Javier Lozano Michel là HLV đội trẻ. Tuy nhiên khi Perez hạ bệ Calderon trong cuộc bầu cử năm 2009 thì Michel cũng bị “đá đít”. Và thay thế ông dẫn dắt đội trẻ Real là Ramon Martinez, một người thân tín với Valdano.

Trở lại với Alberto Toril, thực tế ông xứng đáng được tin cậy. Bởi mùa giải trước, với sự dẫn dắt của chiến lược gia mới 39 tuổi này thì Real Madrid Castilla đã vô địch giải Segunda B (hạng Ba) và giành quyền thăng hạng Segunda (hạng Hai). Còn hiện tại, Real Madrid Castilla của Toril cũng đang xếp thứ 10 ở Segunda, chỉ kém Barcelona B có 1 điểm.

VỰC DẬY CASTILLA

Động thái mới nhất của Perez cho thấy ông đang quyết tâm vực dậy lò đào tạo trẻ của Real. Bởi sự khác biệt lớn bậc nhất giữa Real và Barca chính là khoản đào tạo trẻ. Barca thậm chí có thể cạnh tranh chức vô địch Champions League với nguyên một đội hình trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Trong khi đó, các đời HLV Real rất hạn chế sử dụng tài năng trẻ trưởng thành từ lò Castilla.

Đáng nói ở chỗ, không phải Castilla không cho ra lò những sản phẩm chất lượng. Nên nhớ Juan Mata đang là linh hồn ở Chelsea. Soldado đã trở thành tay săn bàn số 1 của Valencia nhiều năm gần đây. Borja Valero từng là nhạc trưởng ở Villarreal trước khi đội bóng này phải xuống hạng. Javi Garcia vừa khiến Man City phải móc túi 15,8 triệu bảng để mang anh về từ Benfica. Xa hơn nữa, Cambiasso đã là trụ cột của Inter suốt gần 1 thập kỷ qua.

Tóm lại, Castilla không phải không giới thiệu được các gương mặt trẻ tài năng. Tuy nhiên, chính sách mua quá nhiều ngôi sao đã thành danh, cộng với việc các HLV Real không có niềm tin vào cầu thủ trẻ, tất cả đã phủ nhận hết công sức của Castilla. Đã vậy, Real cũng chưa bao giờ tìm cách sửa chữa sai lầm sau khi để mất “ngọc thô”. Hãy nhìn cách Barca tìm mọi cách mang về những đứa con bị ruồng bỏ như Pique, Fabregas hay mới nhất là Alba. Thử hỏi Real đã bao giờ làm điều tương tự với Mata?

Bây giờ, với việc đặt niềm tin vào Alberto Toril với bản hợp đồng dài hạn, cùng chờ xem trong tương lai, hình ảnh lò Castilla ở Bernabeu có được cải thiện?

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives