Trang

29 tháng 6, 2012

Balotelli quyết đoạt ngôi Vua phá lưới


Tiền đạo tuyển Italy bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất đoạt phần thường dành cho tay săn bàn số một tại Euro 2012.

Balotelli không được đánh giá cao trước giải và cho đến trước trận bán kết với Đức hôm qua, anh cũng mới ghi đúng một bàn thắng tại Euro 2012 với pha tung người móc bóng vào lưới CH Ireland ở lượt cuối vòng bảng.

Tuy nhiên, với hai bàn thắng vào lưới tuyển Đức trong trận bán kết hôm qua, Balotelli bỗng nhiên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới giải đấu trên đất Ba Lan - Ukraine.

Ngoài Balotell, bốn cầu thủ khác cũng đang có ba bàn tại Euro 2012 gồm Mario Gomez (tuyển Đức), Ronaldo (Bồ Đào Nha), Mandzukic (Croatia) và Dzagoev (Nga). Nhưng cả bốn người này đều hết cơ hội nâng cao thành tích làm bàn, do đội của họ đã bị loại.
Balotelli đang đứng trước cơ hội lập cú đúp danh hiệu, nếu cùng Italy vô địch Euro 2012 còn bản thân anh đoạt ngôi Vua phá lưới của giải. Ảnh: AFP.
Balotelli trong khi đó còn trận chung kết với Tây Ban Nha để nuôi hy vọng ghi thêm ít nhất một bàn nữa và độc chiếm vị trí số một trên danh sách làm bàn tại Euro 2012.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể đoạt ngôi Vua phá lưới", Balotelli nói sau trận. "Trong bóng đá, đôi khi bạn sút rất nhiều, nhưng bóng cứ không chịu vào lưới, hoặc sút rất ít, nhưng hễ sút là có bàn thắng".
Tiền đạo số một của tuyển Italy tất nhiên không quên ơn hai đồng đội đã kiến tạo cho anh lập công. Cassano xoay người rất khéo bên cánh trái rồi bấm bóng vào vòng cấm cho Balotelli đánh đầu. Montolivo thì tận dụng một sai sót của hàng thủ Đức để chuyền dài cho Balotelli thoát xuống hạ thủ môn Đức trong thế đối mặt.

"Ở tình huống mở tỷ số, tôi nhận được đường chuyền tuyệt vời của Cassano. Chỉ anh ấy mới có thể làm được những điều kỳ diệu như thế. Đường chuyền của Montolivo cũng rất tuyệt", Balotelli nhận xét.

Tiền đạo gốc Ghana từng bị nghi ngờ về khả năng cống hiến vì tính khí thất thường và vô số scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng sau chiến thắng hôm qua, anh đang đứng trước cơ hội lớn để cùng Italy trở thành nhà vô địch châu Âu và Balotelli rất lạc quan vào khả năng anh cùng đồng đội sẽ tận dụng được cơ hội đó.

"Trận hôm nay là trạn cầu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến giờ, nhưng tôi hy vọng trận chung kết chủ nhật tới còn tuyệt vời hơn. Dù tôi đá hay hay dở thế nào, tôi cũng hy vọng Italy sẽ chiến thắng. Chúng tôi cần phải thư giãn, không bị phân tâm, căng thẳng vì khả năng giữ bóng của Tây Ban Nha và chơi theo cách của chúng tôi", anh chia sẻ.

Balotelli tin trận hòa Tây Ban Nha 1-1 ở lượt ra quân vòng bảng là chỉ dấu tích cực, đồng thời là cơ sở để Italy tin vào khả năng chiến thắng trên sân Kiev ngày 1/7 này.

"Đừng quên Italy là đội duy nhất tại giải đên thời điểm này từng chọc thủng lưới Tây Ban Nha. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi hoàn toàn ngang cơ với họ, nếu không muốn nói là còn mạnh hơn, và khao khát chiến thắng hơn", Balotelli nhấn mạnh.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives