Trang

22 tháng 6, 2012

Nasri: Gặp Tây Ban Nha còn dễ hơn gặp Ý

Tiền vệ Samir Nasri vừa lên giây cót tinh thần cho các đồng đội trước trận tứ kết bằng tuyên bố thi đấu với Tây Ban Nha còn dễ hơn thi đấu với Ý.

Tiền vệ Nasri - Ảnh: AFP

Do để thua Thụy Điển 0-2 ở lượt đấu cuối của vòng bảng nên Pháp đã đánh mất ngôi đầu vào tay Anh và phải gặp ĐKVĐ Tây Ban Nha ở tứ kết. So với những giải trước Tây Ban Nha ở Euro năm nay không mạnh bằng nhưng họ vẫn là đối thủ mà tất cả các đội bóng đều muốn tránh trước trận chung kết.

Vì thế, sau khi vòng đấu bảng kết thúc, đã có không ít ý kiến cho rằng Pháp đã không gặp may khi sớm phải đụng Tây Ban Nha ở tứ kết. Nhưng tiền vệ Samir Nasri thì nghĩ ngược lại, bởi theo anh việc Pháp gặp Tây Ban Nha vẫn còn may hơn gặp Ý (nếu nhất bảng D, Pháp sẽ gặp Ý ở tứ kết). Bởi thi đấu với Tây Ban Nha dễ dàng hơn thi đấu với Ý, và điều đó có nghĩa gặp Tây Ban Nha, Pháp có nhiều cơ hội đi tiếp hơn gặp Ý.

"Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh nhưng tôi không nghĩ họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Với tôi, Đức là đội bóng mạnh nhất tại Euro năm nay", Nasri trả lời phỏng vấn báo chí.

"Tây Ban Nha và Ý đều khó chơi như nhau. Nhưng theo quan điểm của tôi, gặp Tây Ban Nha dễ hơn gặp Ý, bởi Ý luôn ra sân với 5 hậu vệ và 3 tiền vệ phòng ngự. Vì thế, để đánh bại được Ý là điều rất khó".  

"Tây Ban Nha là đội bóng thiên về tấn công và thi đấu với một đội tuyển như vậy dễ hơn nhiều so với thi đấu một đội bóng thiên về phòng ngự. Hơn nữa, Pháp luôn có thành tích rất tốt trước Tây Ban Nha tại các giải đấu lớn. Vì thế, thi đấu với họ chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn", Nasri cho biết thêm.

Lần chạm trán gần đây nhất giữa Pháp và Tây Ban Nha tại các giải đấu lớn là ở vòng 1/16 World Cup 2006. Ở cuộc chạm trán đó, Pháp cũng không được đánh giá cao bởi màn trình diễn nhạt nhòa ở vòng bảng. Nhưng khi hai đội giáp mặt nhau, Pháp lại thi đấu cực hay và đã giành vé đi tiếp với chiến thắng thuyết phục 3-1.

Đó chính là cơ sở để Nasri tin rằng Pháp sẽ lại vượt qua Tây Ban Nha để có mặt ở bán kết, dù trên thực tế họ bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives