Trang

24 tháng 6, 2012

Soi kèo Anh - Italia


Sau trận tứ kết giữa Pháp và Tây Ban Nha, người hâm mộ tiếp tục có cơ hội được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao khác của bóng đá thế giới giữa các học trò của HLV Roy Hodgson và nhà cựu vô địch năm 1968.


01h45 ngày 25.06.12

England - Italy



Có thể nói cả Anh và Italia đều đã thi đấu vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ. Trong khi Tam sư đến với Euro với hàng loạt những khó khăn từ trên băng ghế huấn luyện cho tới chấn thương liên tiếp của các cầu thủ, thì Italia cũng chẳng khá hơn là bao khi tiếp tục dính líu tới nghi án bán độ và chấn thương cũng là kẻ thù số 1 của đội quân áo thiên thanh.


Trong gian khó, người Anh đã đoàn kết hết hơn bao giờ hết. Họ thi đấu cẩn trọng, chắc chắn và hiệu quả. Đội bóng đến từ đảo quốc sương mù đã kết thúc vòng đấu bảng một cách thuyết phục với vị trí đầu bảng C với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.
Cũng như đội tuyển Anh, Italia cũng đã chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn. Các học trò của HLV Prandelli đã thể hiện đúng bản sắc của họ với lối chơi phòng ngự gần như không có kẽ hở. Mặc dù phải chờ đến tận vòng đấu cuối mới biết được mình đi tiếp hay không nhưng Italia vẫn xứng đáng là cái tên khiến các đối thủ của họ phải dè chừng.
Đêm nay, Tam sư nhiều khả năng sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát so với trận đấu gần nhất với Ukraina. Rooney sẽ lại là sự lựa chọn số 1 trên hàng công sau khi anh thể hiện cái duyên ghi bàn của mình ngay sau khi trở lại từ án treo giò.
Phía bên kia chiến tuyến, Italia sẽ gặp đôi chút khó khăn với sự vắng mặt của trung vệ Chiellini. Cầu thủ của Juventus đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Ailen và rất có thể Euro 2012 sẽ chấm dứt sớm với anh. Ở tuyến trên, Thiago Motta cũng chưa chắc chắn có thể kịp bình phục. Diamanti hoặc Montolivo sẽ là những cái tên thay thế trong trường hợp Motta không thể ra sân.
Có thể nói, cơ hội lúc này là chia đều cho cả Anh và Italia. Có chăng, đội bóng áo thiên thanh được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút bởi tiếng nói ủng hộ từ lịch sử. Bởi trong 9 lần gặp nhau gần đây nhất, Tam sư mới chỉ giành được vỏn vẹn duy nhất 1 chiến thắng trước Italia. Thế nhưng các học trò của HLV Roy Hodgson hiện nay đã rất khác. Bước vào Euro lần này, đội tuyển Anh đã trở thận trọng và đoàn kết hơn thay vì thái độ tự mãn như trong quá khứ. Và đó chính là yếu tố đang tạo nên sức mạnh của “những chú sư tử”.

Đội hình dự kiến
Anh: Hart, Johnson, Terry, Lescott, Cole, Milner, Gerrard, Parker, Young, Rooney, Welbeck.
Italia: Buffon, Abate, Barzagli, Bonucci, Balzaretti, De Rossi, Pirlo, Marchisio, Montolivo, Balotelli, Cassano.

Dự đoán tỉ số: 1-2

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives