Trang

11 tháng 6, 2012

Di Matteo chắc chắn ở lại Chelsea

Trong tuần này, Chelsea sẽ công bố quyết định bổ nhiệm Roberto Di Matteo làm huấn luyện viên trưởng.

Di Matteo nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía ở Chelsea.

Hôm qua, tất cả các hãng truyền thông lớn của Anh như BBC, DailyMail, Sky hay Guardian... đều đăng tải thông tin khẳng định Di Matteo sẽ được Chelsea tưởng thưởng bằng bản hợp đồng chính thức.

Nhà cầm quân người Italy trước đó chỉ là huấn luyện viên tạm quyền, thay thế Andre Villas-Boas bị sa thải.

Trong nhiều tuần qua, đại diện của Di Matteo và các quan chức Chelsea đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán. Nhờ việc lập đại công - đưa đội chủ sân Stamford Bridge lên ngôi vô địch Champions League, Di Matteo nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ, cổ động viên và lãnh đạo của Chelsea.

Đặc biệt, ông chủ Roman Abramovich cũng xem ông là một trong những lựa chọn sáng giá - dù nhiều nguồn tin cho rằng Pep Guardiola mới là ứng viên số một trong mắt tỷ phú người Nga.

Điểm khúc mắc duy nhất giữa hai bên là chiều dài hợp đồng. Ban đầu Chelsea chỉ muốn thời gian cộng tác ngắn, điều Di Matteo không đồng tình vì như thế sẽ ảnh hưởng đến quyền lực cũng khả năng áp dụng các quyết định có tính lâu dài của ông.

Giải pháp được đưa ra là ký hợp đồng dài hạn, nhưng có thêm một điều khoản là mỗi bên đều có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng sau 12 tháng nếu cảm thấy không thể gắn bó thêm.

Di Matteo được cho là đã chấp nhận giải pháp này. Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm chưa được công bố chính thức vì Chelsea muốn chờ chiến lược gia 41 tuổi trở lại London, sau kỳ nghỉ hè với gia đình.

Di Matteo bắt đầu dẫn dắt Chelsea từ tháng 3 năm nay, vào thời điểm đội bóng đang như một con tàu đắm sau chừng 8 tháng dưới thời Villas-Boas.

Sự xuất hiện của cựu cầu thủ Chelsea giúp đội bóng chuyển mình mạnh mẽ. Họ chỉ thua 3 trong 21 trận tính trên mọi mặt trận, giành Cup FA và Champions League. Không kết thúc trong Top 4 Ngoại hạng Anh, nhưng đội bóng thành London vẫn được dự Champions League mùa sau với tư cách đội đương kim vô địch.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives