Trang

20 tháng 6, 2012

Pháp 0-2 Thụy Điển: "Cúi đầu" vào tứ kết


Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cuối cùng Pháp để thua Thụy Điển 0-2 nhưng may mắn là họ vẫn có vé vào tứ kết EURO 2012 với tư cách đội thứ nhì bảng D do Ukraina thua Anh 0-1 trong trận đấu cùng giờ.

Ribery chơi cực kỳ xông xáo trong hiệp 1 - Ảnh UEFA


Diễn biến trận đấu

Phút thứ 3: Thụy Điển là đội có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu với cú đánh đầu của Toivonen sau quả tạt của đồng đội từ cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành Lloris

Phút thứ 6: Pháp có câu trả lời khi Ben Arfa di chuyển thông minh đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm chân trái trong vòng cấm Thụy Điển nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 8: CẢN PHÁ! Ribery vừa có pha dứt điểm cận thành ở góc hẹp nhưng Isaksson đã khép góc và cản phá kịp thời.

Phút thứ 12: BỎ LỠ! Toivonen chiếm được bóng sau pha không chiến bất thành của Mexes. Tiền đạo của Thụy Điển đi bóng qua cả Lloris nhưng lại dứt điểm chạm cột dọc ở góc hẹp.

Phút thứ 17: Ribery dùng tốc độ và động tác giả loại bỏ hậu vệ Thụy Điển trước khi tạt bóng vào cho Benzema từ cánh trái nhưng tiền đạo của tuyển Pháp lại đá nối không chính xác.

Phút thứ 20: Jonas Olsson vừa đánh đầu chuyền bóng cho Larsson bắt vô lê ngay mép vòng cấm của Pháp nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 25: Hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua và chưa có đội nào tìm thấy mành lưới đối phương. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Pháp vẫn chưa tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm nào về khung thành Thụy Điển.

Phút thứ 30: Thụy Điển đang chơi phòng ngự số đông để chống lại các pha đi bóng đột phá cũng như ngăn chặn các đường chuyền vào vòng cấm của tuyển Pháp

Phút thứ 35: Ben Arfa vừa tung ra cú sút chân trái từ khoảng cách 27m nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Thụy Điển

Phút thứ 38: Nasri vừa có pha đi bóng đột phá nhưng anh đã bị đau sau pha va chạm với Kallstrom. Sau khi được bác sỹ chăm sóc, anh đã có thể trở lại tiếp tục thi đấu

Phút thứ 41: Benzema vừa sút xa từ khoảng cách 30m nhưng bóng đi không chính xác

Phút thứ 45: Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ chậm và Thụy Điển chơi phòng ngự số đông gần giống cách Anh phòng ngự chống lại Pháp trong trận mở màn. Ribery vừa sút xa nhưng bóng chạm người cầu thủ Anh đi ra ngoài. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút thứ 46: Wilhelmsson vào thay Bajrami bên phía tuyển Thụy Điển

Phút thứ 50: NGUY HIỂM! Benzema vừa phá bẫy việt vị của Thụy Điển, xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chân phải vào góc xa khung thành Isaksson nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 52: CẢN PHÁ! Larsson dứt điểm cận thành buộc Lloris trổ tài cứu thua cho tuyển Pháp

Phút thứ 54: BÀN THẮNG! Ibrahimovic vô lên chân phải tuyệt đẹp tung lưới Lloris mở tỷ số cho Thụy Điển. Xem tuyệt phẩm của Ibrahimovic tại đây.
Pha bắt vô lê đẳng cấp của Ibra - Ảnh Getty

Phút thứ 56: CẢN PHÁ! Ibrahimovic chuyền bóng thuận lợi cho Wilhelmsson sút chân trái cận thành ở góc hẹp nhưng Lloris đã khép góc và đẩy bóng cứu thua.

Phút thứ 59: Ben Arfa rời sân nhường chỗ cho Malouda bên phía tuyển Pháp

Phút thứ 63: NGUY HIỂM! Nasri vừa tung ra cú sút chân phải trong vòng cấm Thụy Điển nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Isaksson trong gang tấc

Phút thứ 67: Mexes phải nhận thẻ vàng vì trọng tài cho rằng anh phạm lỗi với Toivonen. Có vẻ như tiền đạo của Thụy Điển đã ăn vạ nhưng dù sao Mexes đã chắc chắn vắng mặt ở trận sau nếu Pháp vào được tứ kết.

Phút thứ 71: CẢN PHÁ! M'Vila dứt điểm chân phải từ khoảng cách 18m nhưng Isaksson đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Phút thứ 74: Thêm một pha dứt điểm nữa của người Pháp nhưng cú sút chân trái của Malouda đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 77: Thụy Điển đang đá phòng ngự đổ bê tông rất có hiệu quả trong lúc tuyển Pháp vẫn chưa dám mạo hiểm dồn đội hình lên cao để tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Có lẽ do Ukraina đang bị Anh dẫn trước 0-1 trong trận đấu cùng giờ nên người Pháp đã không chơi phiêu lưu.

Phút thứ 78: Nasri rời sân nhường chỗ cho Jeremy Menez

Phút thứ 82: CẢN PHÁ! Menez vừa dứt điểm chân trái cận thành cực kỳ nguy hiểm nhưng Isaksson đã xuất sắc dùng chân cản phá, cứu thua cho Thụy Điển. M'Vila rời sân nhường chỗ cho Giroud bên phía tuyển Pháp.

Phút thứ 85: Malouda đá phạt góc cho Giroud đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Isaksson

Phút thứ 90: BÀN THẮNG! Đón đường chuyền của đồng đội, Holmen dứt điểm chạm xà ngang khung thành Pháp bật ra đến đúng vị trí của Larsson và anh vô lê cực mạnh tung lưới Lloris đưa Thụy Điển dẫn 2-0.Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dù thất bại nhưng Pháp vẫn vào tứ kết với tư cách đội thứ nhì bảng D (Anh nhất bảng sau khi thắng Ukraina 1-0 trong trận đấu cùng giờ) và sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết.

*Thông tin trước trận đấu

Đội hình xuất phát của Thụy Điển không có gì đặc biệt. Ibrahimovic vẫn đá chính. Về phía Pháp, Laurent Blanc cho Menez (sẽ bị treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa) ngồi dự bị. Trong khi hai cầu thủ khác (sẽ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa) là trung vệ Mexes và hậu vệ phải Debuchy vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Pháp đá với cặp tiền đạo Benzema-Ben Arfa.

*Họ đã nói:

+Erik Hamren (Thụy Điển): Thật buồn khi chúng tôi phải rời Kiev sớm hơn dự kiến. Lẽ ra Thụy Điển đã có thể ở lại với cuộc chơi lâu hơn nữa. Sau thất bại trước tuyển Anh, các cầu thủ của tôi cảm thấy rất thất vọng. Họ không thể cắt nghĩa được tại sao chúng tôi lại thất bại.

Nhưng bóng đá là thế. Nhiều khi bạn phải học cách chung sống với thất bại dù điều đó không dễ dàng chút nào. Trước khi bước vào trận gặp Pháp, tôi bảo các cầu thủ là họ có thể tập luyện hoặc nghỉ ngơi tùy họ muốn.  Nhưng tất cả các cầu thủ đều tập luyện nhiệt tình và nghiêm túc. Họ đã sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng này và muốn để lại kỷ niệm đẹp trước khi rời Ukraina

+Laurent Blanc (Pháp): Điều đáng lo ngại nhất là bạn bị phân tâm và nghĩ đến những chuyện ngoài trái bóng. Chúng tôi đã chuẩn bị thật sẵn sàng cho trận đấu này. Thụy Điển là cái tên đòi hỏi Pháp phải có sự chuẩn bị thật sự nghiêm túc. Chúng tôi hài lòng với chiến thắng trước Ukraina và không muốn cảm giác đó tan biến. Cách duy nhất để kéo dài sự mãn nguyện là Pháp phải chơi với sự tập trung tối đa trước Thụy Điển.

+Lực lượng

Thụy Điển thiếu Lustig (chấn thương), Johan Elmander trở lại

Pháp thiếu Cabaye (chấn thương), M`Vila thay thế

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexès, Clichy, Ribéry, Nasri, M'Vila, Diarra, Ben Arfa, Benzema

Thụy Điển: Isaksson, Mellberg, Granqvist, M Olsson, J Olsson, Larsson, Svensson, Källström, Bajrami, Ibrahimović, Toivonen


+Cột con số
1 - Trước trận thắng 2-0 trước Ukraina, Pháp chưa biết mùi chiến thắng trong một trận đấu ở EURO không có sự hiện diện của Michel Platini và Zinedine Zidane

1 - Pháp chỉ thua đúng một trận trong 7 lần chạm trán gần đây với Thụy Điển

34 - Ở trận thua 2-3 trước tuyển Anh, Olof Mellberg đã trở thành cầu thủ Thụy Điển già nhất từng ghi bàn ở một kỳ EURO, khi 34 tuổi 286 ngày. Trước đó, “kỷ lục” ấy thuộc về Henrik Larsson, người ghi bàn ở EURO khi đã 32 tuổi 276 ngày

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives