Trang

3 tháng 6, 2012

Chelsea mời lại Guardiola: 11 triệu euro/năm từ 2013!



Dù nhiều lần Pep Guardiola từ chối, Chelsea vẫn kiên trì với chiến lược gia này. Nhà ĐKVĐ Champions League vừa đưa ra lời đề nghị mới nhất trị giá 11 triệu euro/năm, bắt đầu từ năm 2013.


HLV Di Matteo (trái) sẽ nhường ghế cho Guardiola sau mùa giải tới?
Từ vai trò “kẻ đóng thế”, Di Matteo xuất sắc đưa Chelsea tới hai chức vô địch Champions League và FA Cup. Cũng chính vì chiến công ấy, ông chủ Abramovich của The Blues không có lý do gì để tiễn chân chiến lược gia người Italia. Nhưng dù xuất sắc đến mấy thì trong mắt Abra, Di Matteo vẫn chỉ là giải pháp tức thời. Còn cho tương lai không xa, ghế lái trưởng ở Stamford Bridge từ mùa 2013/14 nhiều khả năng sẽ thuộc về Josep Guardiola.

Điều đó cũng có nghĩa là ở mùa giải 2012/13 sắp tới, vị trí của Di Matteo vẫn không hề suy suyển. Và thực tế là hiện tại, Guardiola cũng đang bắt đầu cùng gia đình tận hưởng “một năm không bóng đá” ở Manhattan, New York. Sau 4 mùa giải sống trong áp lực khủng khiếp, chiến lược gia 41 tuổi này đã quá mệt mỏi. Mà như chính Pep từng thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh Canal 2 (Israel) mới đây, thì sức ép thành công khiến ông không còn giữ được cảm giác “tận hưởng bóng đá” khi chứng kiến Barcelona thi đấu tại La Liga hay Champions League nữa.

Nhưng dĩ nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Bởi chưa cần đến một năm sống với tư cách người-không-nổi-tiếng ở Manhattan, cách đây hơn một tuần, Pep bất ngờ phát đi thông điệp “Hãy đến và quyến rũ tôi đi”. Tuyên bố úp mở ấy là tín hiệu đèn xanh cho Chelsea (Liverpool giờ đã có Brendan Rodgers), và Abramovich thừa hiểu mình cần làm gì. Và theo tờ Diario Sport (TBN), tỷ phú người Nga đang chuẩn bị đem mức lương khủng 11 triệu euro/năm (tương đương 9 triệu bảng) ra để dụ Guardiola về Tây London.

Con số đó khá sát với những gì The Sun từng tiết lộ hồi tháng 3, khi tờ báo Anh khẳng định Chelsea rắp tâm mua chuộc Pep bằng đề nghị 40 triệu bảng cho bản hợp đồng 4 năm. Và người ta quả là cũng có lý do để tin vào độ xác thực của thông tin này. Bởi nhìn vào những động thái gần đây ở Stamford Bridge, từ việc mua Torres, Mata, Meireles, Romeu mùa trước hay ngay gần đây là Marin, Hazard và Hulk, tất cả đều hiểu rằng The Blues đang chuẩn bị cho một cuộc “thay máu” toàn diện.

Với những cầu thủ mang phong cách La-tinh ấy, kiến trúc sư trưởng thích hợp nhất dĩ nhiên là Guardiola. Di Matteo chỉ đơn thuần là người dẹp loạn, và dù thực hiện công việc đó một cách vô cùng xuất sắc, nhưng có lẽ sứ mệnh của cựu tiền vệ này sẽ sớm kết thúc.
Nguồn: http://www.tinthethao.com.vn

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives