Trang

17 tháng 6, 2012

Man City 'xả hàng' để mua Van Persie

Bốn chân sút kém hiệu quả sẽ bị bán đi trong hè này, dọn đường cho vụ tuyển mộ Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
Những người nằm trong diện bị bán đi gồm có Edin Dzeko, Carlos Tevez, Roque Santa Cruz và Adebayor.

Santa Cruz và Adebayor đều đã bị Man City thải loại, nhưng chưa tìm được bên mua phù hợp. Carlos Tevez và Edin Dzeko thì có những đóng góp nhất định trong chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, nhưng cả hai đều có vấn đề với HLV Mancini và cũng chơi dưới mức Man City kỳ vọng.

Dzeko và Tevez không còn chỗ đứng trong kế hoạch giàu tham vọng của Man City.

Adebayor lần lượt bị đem cho mượn ở Real Madrid rồi Tottenham trong một năm rưỡi vừa qua. Để tránh nguy cơ quỹ lương bị phình to vì khoản lương tuần 175.000 bảng của anh này khi trở lại đội, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh rất muốn bán đứt anh này cho Tottenham.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Man City sẽ phải chấp nhận lỗ nặng, bán Adebayor với giá rẻ mạt, bởi chỉ có thế họ mới tìm được đối tác chịu mua khi chân sút người Togo dứt khoát không chịu đến CLB nào trả anh mức lương thấp hơn hiện tại.

Với Santa Cruz, mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn. Do anh này từ lâu đã bị xem là người thừa và cũng chỉ còn một năm hợp đồng, Man City sẽ không quá khó tìm một đối tác phù hợp trong số những CLB nhỏ hoặc trung bình ở Tây Ban Nha, hoặc Anh để bán đứt tiền đạo người Paraguay.

Carlos Tevez hiện được định giá từ 15 triệu đến 20 triệu bảng và từng được Milan hỏi mua hồi tháng 1 vừa qua. Trong khi đó, Edin Dzeko, chân sút được mua về với giá 25 triệu bảng từ Wolfsburg hồi tháng 1/2011, thì được Bayern Munich và một số CLB khác ở Đức theo dõi sát sao.

Tổng số tiền mà Man City bỏ ra để mua bốn tiền đạo kể trên là 89 triệu bảng. Tuy nhiên, giới chuyên môn ở Anh cho rằng trong trường hợp bán được giá nhất Tevez, Dzeko, Adebayor và Santa Cruz, đội chủ sân Etihad nhiều nhất cũng chỉ thu hồi lại được 45 triệu đến 50 triệu bảng.

Với sự hậu thuẫn từ các ông chủ Ảrập, Man City không hề túng tiền. Nhưng do Đạo luật công bằng tài chính của UEFA - đòi hỏi mọi đội bóng phải cân bằng thu chi mới được phép dự các Cup châu Âu - bắt đầu có hiệu lực từ mùa tới, HLV Mancini sẽ phải bán bớt những người thừa và dùng khoản tiền thu được để mua Van Persie.

Tiền đạo người Hà Lan chỉ còn một năm hợp đồng và vẫn chưa đồng ý với đề nghị gia hạn từ phía Arsenal. Man City được cho là đã đề nghị trả Arsenal tới 25 triệu bảng phí chuyển nhượng và trả đương kim Vua phá lưới giải Ngoại hạng 220.000 bảng lương tuần cho bản hợp đồng bốn năm.

Ngoài Man City, Juventus cũng được cho là đang chèo kéo dữ dội tiền đạo ngôi sao của tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, đội tân vô địch Serie A chỉ có thể trả Van Persie cao nhất 180.000 bảng lương tuần.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives