Trang

30 tháng 1, 2012

Các sao Super League kể chuyện chơi Tết

Không ít cầu thủ ngoại chơi ở giải vô địch quốc gia, đã chọn các quán bar để chơi hết những ngày nghỉ Tết.


Từ các cầu thủ Việt tới cầu thủ ngoại, từ cầu thủ trẻ tới cựu binh, từ cầu thủ độc thân tới có gia đình... tất cả đều tận hưởng cái Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.
Timothy đón 4 cái Tết ở Việt Nam. Ảnh: TE.
Đã 4 năm liên tiếp, tiền đạo Timothy không về quê nhà trong dịp nghỉ Tết mà ở Việt Nam để “gặm nhấm” cái hương vị Tết dân tộc đã trở nên rất đỗi quen thuộc với anh. Timothy tâm sự, anh cũng đi chợ hoa, đi dạo đường phố và sắm cho mình những đồ dùng, thức ăn cần thiết để đãi bạn bè dịp Tết. Chàng tiền đạo được mệnh danh là “bò mộng” trên sân cỏ chạy hùng hục là thế nhưng lại trở nên rất lãng mạn mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đến cả các cầu thủ nội cũng phải ngạc nhiên khi thấy Timothy trang trí phòng ở của mình tại khu nhà CLB Hà Nội. Timothy luôn kể về cái Tết Việt Nam cho bạn gái ở quê nhà nghe và anh hy vọng, cái Tết tới sẽ đón người yêu cùng tận hưởng cái Tết ở đất nước hình chữ S.

Với thời gian nghỉ hơn một tuần, các cầu thủ ngoại chủ yếu về nước hoặc tụ tập với nhau đi du lịch. Những địa điểm du lịch được giới cầu thủ “Tây” yêu thích là vịnh Hạ Long, các bãi biển. Các ngoại binh của HAGL gần như “đổ bộ” xuống Nha Trang để vùng vẫy với làn nước xanh. Một số ít ngoại binh cũng tìm hiểu về phong tục đi chùa, các ngày lễ đầu năm...

Đặc biệt nhất là với những chàng rể Việt như Huỳnh Kesley. Nhập tịch Việt Nam, lấy vợ Việt Nam, Kesley càng đón cái Tết trong không khí tràn đầy niềm vui, đậm chất dân tộc cùng gia đình. Chàng rể Kesley cũng dọn dẹp nhà cửa, chúc Tết ông bà và cùng vợ con đi chùa cầu may đầu năm.
Huỳnh Kesley và con trai. Ảnh: KA.
Cũng không ít cầu thủ ngoại, đã chọn các quán bar để chơi hết những ngày nghỉ Tết. Đa phần đều chọn những điểm đến nổi tiếng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng... để "hội quân", chơi thâu đêm suốt sáng mà không lo bị ai quản lý. Những cuộc chơi “hết mình” của các cầu thủ ngoại như thế này, đôi khi cũng đem lại nhiều rắc rối, nhưng chẳng bao giờ họ lại được thoải mái như vậy bởi ngoài thời gian, ai cũng khá rủng rỉnh tiền thưởng Tết của CLB.

Với các cầu thủ Việt, tất cả trở lại cuộc sống thường ngày như bao người Việt Nam khác. Những cầu thủ vừa lập gia đình sẽ phải làm trọn trách nhiệm của một người chồng, người con rể. Thành Lương tâm sự: “Quê nhà tôi và vợ khá xa nên hai vợ chồng dành riêng ngày mùng 1 và mùng 2 để đi chúc Tết họ hàng. Khá mệt nhưng lại thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều”.

Tương tự là trường hợp của tiền vệ Tấn Tài, người cũng mới kết hôn năm ngoái. Không chỉ đón cái Tết cùng người thương của mình, Tấn Tài cũng mới xây xong ngôi nhà 3 tầng khang trang ở Nha Trang. Với các cầu thủ lập gia đình khác, họ cũng dành phần lớn thời gian để đưa vợ con đi chơi dịp Tết. Những Duy Nam, Đại Đồng, Ngọc Thanh, Trọng Nghĩa, Ngọc Duy, Dương Hồng Sơn, Quang Hải... đều nổi tiếng là những ông bố yêu con hết mực. Công viên, sở thú, rập xiếc, rạp phim... là những địa điểm lui tới của giới cầu thủ đã lập gia đình, sinh con. Quanh năm thi đấu nên các ông bố chiều con nhất có thể dịp đoàn tụ cùng gia đình.
Quang Hải bên vợ và con ngày Tết. Ảnh: BĐP.
Còn với những cầu thủ sắp lập gia đình, cái Tết dân tộc cũng đặc biệt không kém. Tiền đạo Công Vinh đã tới tận Kiên Giang để cùng đón Tết cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên. Trước đó, cả 2 đã tổ chức lễ ăn hỏi nên dịp Tết này chính là dịp chàng rể tương lai ra mắt họ hàng nhà vợ. Nghe Công Vinh khoe, anh cũng gói bánh tét để thắp hương lên ông bà, tổ tiên.

Với các CLB phải đá tứ kết quốc gia vào ngày mùng 8 Tết, cái Tết trôi qua thật nhanh. Ngay từ mùng 3, đội đã phải tập trung trở lại để tập luyện. Tất cả buộc phải gác qua những ngày tuyệt vời nhất trong năm. Đã quá quen với cái đặc thù nghiệp cầu thủ, hầu nhưng không ai tỏ ra chán nản, mà bước vào tập luyện rất chuyên nghiệp. Chỉ một tuần sau đó, vòng quay Super League lại khởi động và cái Tết gần như đã hết với giới cầu thủ. Chính vì thế mà ở thời điểm này, tất cả vẫn tranh thủ “chơi hết mình” để hưởng thụ cái Tết một cách trọn vẹn nhất.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives