Trang

27 tháng 1, 2012

Gabon vs Morocco: Trái tim sư tử

Sau chiến thắng 2-1 trước Niger ở ngày ra quân, đội đồng chủ nhà Gabon đang quyết tâm hạ gục Morocco để sớm giành vé vào tứ kết CAN 2012. Tuy nhiên, quyết tâm là một chuyện, còn thực hiện được đến đâu lại là một việc khác...

Cùng với Guinea Xích Đạo, Gabon là một trong 2 đội đồng chủ nhà tại giải VĐ các quốc gia châu Phi. Và dĩ nhiên, sự cổ vũ của khán giả nhà là lợi thế không nhỏ của Gabon. Chẳng thế mà, họ đã có trận ra quân suôn sẻ khi đánh bại Niger với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Aubameyang và N'Guema.

Trong khi đó, Morocco, dù được đánh giá nhỉnh hơn lại để thua Tunisia 1-2 cũng trong loạt trận mở màn tại bảng C. Thất bại đó đồng nghĩa, “Những chú sư tử vùng Atlas” sẽ không được phép thua đội đồng chủ nhà Gabon nếu muốn nuôi hy vọng tiến xa tại giải lần này. Rõ ràng, đây là nhiệm vụ không đơn giản đối với đội bóng từng 4 lần dự World Cup.



Càng khó khăn hơn cho Morocco là họ không có được lực lượng đầy đủ cho trận đánh vô cùng quan trọng đêm nay. Tiền vệ Oussama Assaidi vừa tái phát chấn thương gót Achilles và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài ở trận này. Trong khi đó, Issam Badda cũng không có được thể lực tốt nhất sau khi dính chấn thương trong buổi tập gần đây.
/>
Tương tự, Marouane Chamakh cũng vừa phải nghỉ tập hôm thứ Năm vì bị sốt và khả năng ra sân của chân sút đang khoác áo Arsenal ở trận gặp Gabon đêm nay hiện vẫn còn bỏ ngỏ. Ngược lại, phe chủ nhà lại không gặp bất cứ vấn đề gì về nhân sự. Nói cách khác, Gabon đang nắm khá nhiều ưu thế trong cuộc đón tiếp các vị khách đến từ Bắc Phi. Và nếu giành trọn 3 điểm trận này, “Les Pantheres” coi như sẽ đặt một chân vào vòng 8 đội mạnh nhất tại CAN 2012.

Mặc dù vậy, vẫn còn không ít người nghi ngờ vào khả năng giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Gabon tại bảng C. Vì dù có màn khởi động tồi tệ và đang gặp khó khăn về lực lượng, Morocco vẫn là đối thủ đáng gờm, là thách thức thực sự dành cho đội đồng chủ nhà. Nên nhớ rằng, trận thua Tunisia mới là thất bại thứ 2 trong nửa năm qua của “Sư tử vùng Atlas”.

Xét về kinh nghiệm trận mạc cũng như bản lĩnh thi đấu và bề dày truyền thống, Morocco chẳng hề thua kém Gabon, không muốn nói là nhỉnh hơn. Chính vì những yếu tố đó, sẽ không quá mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào Morocco. Có thể, rất khó để đội khách giành chiến thắng. Nhưng một trận hòa rõ ràng cũng chẳng phải quá tầm đối với đoàn quân dưới quyền HLV Eric Gerets.

Đội hình dự kiến

Gabon: Ovono, Mouele, Manga, Ebanega, Poco, Moussono, Aubameyang, Madinda, Moubamba, N'Guema, Mouloungui.

Morocco: Lamyaghri, Basser, Benatia, Kantari, Kaddouri, Belhanda, Kharja Amrabat, Boussoufa, Taarabt, Hadji.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives