Trang

18 tháng 1, 2012

Lăng kính Serie A: Sau derby là báo thù…

Vậy là đã rõ lựa chọn của Milan, một nước cờ cảm tính không thành công khi Man City lùi một bước quá lý tính… họ sẽ lại quay về trân trọng những gì đang có.

1. Cuối cùng thì vụ chuyển nhượng Carlos Tevez từ Man City sang Milan đã đổ vỡ. Cái kết này có lẽ chẳng ảnh hưởng gì tới Milan nhưng nó gián tiếp xác muối vào vết thương trong cuộc tình Tevez - Man City.

Mặc dù phó chủ tịch Milan, Galliani đã thân chinh sang tận Anh quốc nhưng khi cuộc thương thảo đi vào ngõ cụt, BLĐ Man City đã bóng gió về thái độ của đội bóng Italia: Họ không nghiêm túc. Có thể đội chủ sân Etihad đã đúng. Nhưng nguy hiểm hơn nữa khi Milan phó thác vụ chuyển nhượng này cho yếu tố may mắn cũng như tâm trạng của Man City. Nhưng các quý ông già giơ bên phía Milan đã nhầm lẫn, bây giờ đội bóng của Sheik Mansour đã có nhiều kinh nghiệm hơn trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã không còn là kẻ tiêu tiền hoang phí nữa!


Milan muốn mượn Tevez miễn phí, khi kết thúc mùa giải đội chủ sân San Siro sẽ trả 25 triệu bảng để chính thức giữ lại El Apache. Đó là một đề xuất có phần hài hước. Man City muốn Tevez rời Eatsland hơn bao giờ hết, nhưng tất nhiên, họ sẽ không chấp nhận phải trả lương cho kẻ phản bội trong khi hắn phục vụ cho người khác. Hành động ấy chẳng khác nào “nối giáo cho giặc”. Vậy thì, thà giữ Tevez lại để “đày đọa” còn sướng hơn.

Hành động của Milan trong thương vụ Tevez đã rộ lên từ rất lâu nhưng cho tới hôm thứ năm mới có một thông tin chính thức và cũng là cuối cùng: mọi thứ đổ bể. Sự trì hoãn ấy, là một yếu tố khiến Man City không mấy hài lòng. Nó cho thấy Milan cũng đã phải đưa ra những con tính… mà trong thời gian này San Siro lại có những biến cố bất thường!

2. Max Allegri đã có một cuộc họp báo long trọng để chính thức tuyên bố về một bản hợp đồng mới với Milan. Cũng chính HLV 44 tuổi này, mấy ngày trước đã nêu ra chính kiến của mình: Ông muốn giữ Pato hơn là mua Tevez. Bấp chấp trước đó con gái của ông chủ Silvio, Barbara tuyên bố, “phò mã” cũng có thể bị bán như thường! Nhưng ai cũng biết giữa nói và làm luôn có khoảng cách rất lớn. Pato cũng đã nêu lên ý nghĩ của mình, anh gạch tên PSG ra khỏi đầu, và bắn ngay thứ ấy vào sự mơ mộng của đội bóng Ligue 1.

Dường như ở San Siro lúc này, người ta buộc phải lựa chọn hoặc là Pato - “phò mã” thân yêu hoặc là kẻ ngỗ ngược - Carlos Tevez.

Lần thứ hai ông chủ Silvio Berlusconi giã từ vũ đài chính trị - nơi ông để lại nhiều “tiếng tăm”, ông trùm truyền thông của nước Ý muốn quay lại sát cánh cùng Galliani. Sự trở lại của “người cha” khó tính sẽ là động lực lớn lao để Milan tiến lên. Silvio đã chọn Allegri - người ông từng dè bỉu khi Milan để thua Barca tại San Siro theo kiểu: đội bóng của tôi phải đá hay hơn thế (như hòa Barca tại Nou Camp chẳng hạn).

Việc thứ hai, “ngài ý tưởng” của những buổi tiệc Bunga-Bunga là chơi bài ngửa với City. Silvio tin rằng, Man City muốn bán “tội đồ” Tevez càng nhanh càng tốt, họ sẽ chấp nhận mọi điều khoản, dù có chút bất lợi. Và rằng Pato ở lại, có thêm Tevez thì càng tốt, không thì… cũng chẳng sao. Rõ ràng, đó là thái độ thiếu thiện chí, và kết quả thì đã rõ, nó chỉ ra rằng: Man City không phải tay mơ, còn Milan quá già giơ, và thiệt thòi tất ở Tevez.

3. Vậy là đã rõ lựa chọn của Milan, một nước cờ cảm tính không thành công khi Man City lùi một bước quá lý tính… họ sẽ lại quay về trân trọng những gì đang có. Và sẽ rất thú vị nếu Milan biết rằng, trước khi trận derby Milano diễn ra, Moratti đã có ý định mua Tevez.

Đó hẳn là một thông tin đầy ý nghĩa với Milan. Nếu Inter có Tevez, họ sẽ ghi một bàn thắng “tuyệt đẹp” vào lưới người anh em cùng thành phố, tất nhiên là trong trường hợp Tevez thành công tại Giuseppe Meazza. Đó không phải là chuyện khó xảy ra…

Hàn Tín cũng từ bị Sở bá vương Hạng Vũ vứt bỏ và khi được Hán cao tổ Lưu Bang mở vòng tay đón nhận. Hàn Tín tiêu diệt nước Sở hùng mạnh, dựng nên cơ nghiệp nhà Hán thiên thu. Trong bóng đá, ghi nhận trường hợp của Samuel Eto’o - người từng bị Real ruồng rẫy, và y như rằng định mệnh buộc anh thành công với Barca - địch thủ số 1 của Real như một sự báo thù ngọt ngào. Có thể Tevez sẽ lại như thế. Derby chỉ là bắt đầu cho một cuộc báo thù…

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives