Trang

15 tháng 1, 2012

Kassai là trọng tài xuất sắc nhất năm 2011

Trọng tài người Hungary Viktor Kassai vừa vinh dự được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bình chọn là trọng tài hay nhất trong năm 2011.

Năm nay chỉ mới 36 tuổi nhưng Kassai đã được vinh dự bắt chính trận chung kết Champions League năm 2011 giữa Manchester United và Barcelona tại sân Wembley. Đây chắc chắn là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kassai. Đó có thể là đỉnh cao nhất của trọng tài này, như Kassai từng nói trước trận chung kết Champions League năm ngoái: “M.U và Barcelona lại là 2 CLB lớn bậc nhất tại châu Âu với rất nhiều cầu thủ vĩ đại. Được tham dự một show diễn lớn của bóng đá châu Âu là điều kỳ diệu”


Năm 2010, trọng tài Anh Howard Webb được bắt chính trận chung kết Champions League và World Cup. Cũng trong năm 2010, Webb được chọn là trọng tài hay nhất thế giới nhưng năm 2011 ông chỉ về nhì sau Kassai.

Trọng tài ngưòi Tây Ban Nha Velasco Carballo (điều khiển trận chung kết Europa League năm 2011) chỉ xếp thứ 6 theo bình chọn của IFFHS nhưng đây là trọng tài có thứ hạng cao nhất đến từ xứ đấu bò. Trong danh sách 22 trọng tài hay nhất năm 2011 do IFFHS chọn, có đến 14 người thuộc châu Âu, 5 thuộc Nam Mỹ.

Châu Á tuy không có nhiều đại diện nhưng Ravshan Irmatov (Uzbekistan) vinh dự được xếp thứ 3 chỉ sau Kassai và Webb

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives