Trang

15 tháng 1, 2012

Super League 2012: Nỗi lo từ khán đài

Từ mùa giải năm ngoái, sân Rạch Giá của K.Kiên Giang đã được xem là một hiện tượng. Nói là “hiện tượng”, bởi đây là sân cỏ duy nhất trên cả nước chỉ có 1 khán đài với sức chứa chỉ khoảng 10.000 người, nhưng lại luôn đầy ắp khán giả.

Đồng thời sự cổ vũ hồn nhiên của người dân miền duyên hải nơi đây đã biến các trận đấu cuối tuần ở Kiên Giang trở thành những ngày hội bóng đá thực sự.


Trong hoàn cảnh sân cỏ cả nước thời gian qua thường “dư chỗ nằm thừa chỗ ngồi” thì việc một vùng đất xa xôi ở miền cực Nam tổ quốc lại luôn trong cảnh “cháy” chỗ là một điều rất đáng quý. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người ta lại thấy lo khi ngồi xem bóng đá trên sân Rạch Giá. Lo bởi khán giả ở đây bỗng trở nên “dữ dằn” hơn và khiến những đội khách đến đây âu lo hơn. Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu với Sài Gòn FC vào chiều qua, rất nhiều lần khán giả chủ nhà la ó, thậm chí nặng lời với trọng tài lẫn cầu thủ đội khách.

Thậm chí họ còn “hồn nhiên” kêu gọi nhau đồng thanh hô vang những lời châm chọc HLV và cầu thủ đội khách ở giờ nghỉ giải lao. Chưa hết, sau trận đấu, các khán giả chủ nhà đã bao vây xe chở đội khách, chủ yếu để ném vào các cầu thủ lẫn BHL những lời châm chích cho hả cơn tức sau trận thua của đội nhà, ngoài ra còn có vài chai nước ném thẳng về phía xe chở đội khách.

Những hình ảnh ấy khiến người ta thấy lo lắm, bởi nó khác quá xa hình ảnh thân thiện, đẹp đẽ mà cổ động viên K.KG đã thể hiện ở những ngày đầu K.Kiên Giang xuất hiện tại sân chơi hạng Nhất. Giờ chẳng lẽ khi K.Kiên Giang lên chuyên nghiệp, người hâm mộ nơi này cũng “nâng cấp” cách cổ vũ như vậy chăng?

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives