Trang

30 tháng 1, 2012

Khoảng cách 7 điểm có đủ để Real Madrid vô địch?

Khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ 2 có đủ để đưa Real Madrid đăng quang vào cuối mùa giải? Câu trả lời là chưa, lịch sử La Liga đã từng chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục với khoảng cách còn không tưởng hơn.


Và “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” chính là nạn nhân, những người phải trải qua cảm giác cay đắng khi bị tước mất chức vô địch tưởng chừng đã thuộc về mình. Cơn ác mộng ấy đến với các Madridistas vào mùa giải 2003/04, khi Valencia đã tạo nên một cú lội ngược dòng không tưởng để đăng quang La Liga.
Khoảng cách 7 điểm sau 21 vòng đấu chưa thực sự an toàn cho thầy trò Mourinho
Sau 26 vòng đấu, thậm chí Valencia còn kém Real Madrid đến tận 8 điểm, tuy nhiên chỉ trong 11 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, thầy trò Rafael Benitez đã thực hiện một cú nước rút ngoạn mục để đăng quang. Không những vậy cho đến khi kết thúc mùa giải, Los Che còn kịp tạo ra khoảng cách 6 điểm đối với thầy trò Carlos Queroz.

Đó chính là nỗi ám ảnh đối với thầy trò Jose Mourinho trong nỗ lực lật đổ sự thống trị của thầy trò Pep Guardiola, những người đang nỗ lực san bằng kỷ lục vô địch La Liga liên tiếp nhiều nhất của Dream Team 1.0 với 4 lần đăng quang từ năm 1991 đến 1994. Bài học từ mùa giải 2003/04 cho thấy khoảng cách 7 điểm mà Real Madrid thiết lập sau 21 vòng đấu đối với đại kình địch Barcelona chưa phải là an toàn.

Ngược lại, Jose Mourinho cũng đã từng phải đối mặt với hoàn cảnh mà người đồng nghiệp của Barcelona Pep Guardiola đang gặp phải khi còn dẫn dắt Chelsea. Vào mùa giải 2006/07, The Blues của “người đặc biệt” đã bị Manchester United bỏ xa 6 điểm sau 21 vòng đấu. Tuy rất cố gắng nhưng thầy trò Mourinho không thể nào san lấp khoảng cách đó trước một MU thi đấu vô cùng ổn định, và đành chấp nhận về nhì.
La Liga 2011/12 đang có những sự trùng hợp thú vị đối với La Liga 2007/08
Tuy nhiên, Real Madrid hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc đăng quang vào cuối mùa giải khi lịch sử đang một lần nữa lặp lại. Một sự trùng hợp thú vị khi sau 21 vòng đấu ở La Liga 2007/08, thầy trò Bernd Schuster cũng bỏ xa đại kình địch của mình 7 điểm. Đến cuối mùa giải, Real Madrid đăng quang mùa giải thứ 2 liên tiếp. Không những vậy, với việc Los Blancos đăng quang sớm buộc các cầu thủ Barca phải xếp thành 2 hàng để đón chào “tân vương” trong trận El Clasico tại Bernabeu.

Trận đấu đó diễn ra ở vòng 36 La Liga 2007/08, Real Madrid đã đè bẹp đại kình địch của mình với tỉ số 4-1 nhờ các pha lập công của Raul, Robben, Higuain và Nistelrooy, bàn thắng danh dự của Los Blaugrana được ghi bởi Thierry Henry. Đó chính là chức vô địch La Liga gần đây nhất của “đội bóng Hoàng gia TBN” và cũng kể từ đó họ chưa bao giờ đánh bại được Barca trong 90 phút thi đấu chính thức.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives