Trang

24 tháng 9, 2012

Bầu Hiển tìm đối tác để chuyển giao trẻ SHB Đà Nẵng


ầu Hiển đã chính thức phát đi lời “kén rể” cho Trẻ SHB.ĐN. Nhưng xem ra, ước nguyện “lấy chồng giàu” cho đội bóng trẻ bên bờ sông Hàn của ông khó thành hiện thực khi những “chàng” muốn gá duyên đều là những “anh nhà nghèo”.
Bầu Hiển tìm đối tác để chuyển giao trẻ SHB Đà Nẵng
Nhiều khả năng Trẻ SHB.ĐN sẽ về Thừa Thiên Huế - Ảnh: Minh Tuấn
Với kinh phí lên đến 40 tỷ đồng cho năm đầu tiên chơi ở hạng Nhất, trong khi hiệu quả về kinh tế, chuyên môn hay quảng bá gần như là con số 0 tròn trĩnh, ông Hiển buộc phải tính đến chuyện chuyển giao hoặc giải tán Trẻ SHB.ĐN. “Chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Nhưng nếu chuyển giao, chúng tôi cũng muốn chọn một bến đỗ nào đó có tiềm lực tài chính để đảm bảo tương lai cho các cầu thủ”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa nói. Cũng theo ông Hòa thì hiện tại, có đến 4 địa phương là Quảng Ngãi, Tây Ninh, Nam Định và Thừa Thiên Huế đang quan tâm đến việc chuyển giao đội bóng do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt.

Giữa hai phương án giải thể và chuyển giao, tất nhiên chuyển giao được ưu tiên hơn. Nhưng ước muốn tìm một bến đỗ có tiềm lực tài chính đủ mạnh để có thể chơi tốt ở hạng Nhất mùa tới như tâm tư của ông Bùi Xuân Hòa thì e rằng khó thành hiện thực. Bởi cả 4 cái tên đang “dạm hỏi” Trẻ SHB.ĐN đều thuộc diện nghèo, quỹ đầu tư cho bóng đá eo hẹp khi chủ yếu dựa vào ngân sách nhà nước.

Từng góp mặt ở V-League, nhưng cũng do nghèo nên cả Nam Định lẫn Thừa Thiên Huế đều tụt dần xuống tới hạng Nhì. Trong lúc đó, không nhiều tiền nên cách làm bóng đá thiếu căn cơ khiến Quảng Ngãi và Tây Ninh cũng lần lượt rơi vào tình cảnh buồn như Nam Định và Thừa Thiên Huế.

Chính vì những địa phương nghèo đặt vấn đề nên lãnh đạo SHB.ĐN mới đang phân vân. Nhưng xem ra, trong bối cảnh các doanh nghiệp thực sự khó khăn, thì SHB.ĐN buộc phải chọn 1 trong 4 cái tên ấy nếu muốn chuyển giao Trẻ SHB.ĐN. Bởi xóa sổ đội bóng này sẽ rất lãng phí khi những người trong cuộc phải đầu tư không ít tiền mới có thể góp mặt ở hạng Nhất. Đó là chưa kể số phận nhiều cầu thủ sẽ trở nên long đong, nhất là những người còn hợp đồng với SHB.ĐN mà không thể cạnh tranh một suất ở đội bóng sông Hàn thi đấu tại V-League.

Cũng theo ông Hòa, trong 4 cái tên ấy  thì Thừa Thiên Huế và Nam Định là “năng thăm hỏi” nhất. Xem ra, “nhất cự ly nhì tốc độ”, Thừa Thiên Huế ở sát nách Đà Nẵng lại có những mối quan hệ hữu hảo giữa lãnh đạo hai địa phương, giữa bầu Hiển với HLV Đoàn Phùng, nên khả năng Trẻ SHB.ĐN về đất Cố đô là rất khả dĩ. Một số cầu thủ của Trẻ SHB.ĐN cũng muốn chuyển giao cho Thừa Thiên Huế hơn là giải tán hoặc nếu không kiếm được đơn vị khác có tài chính rủng rỉnh hơn

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives