Trang

14 tháng 9, 2012

Lào khiến Thái Lan "xấu hổ" ngay tại Bangkok


ĐT Thái Lan do HLV danh tiếng Winfried Schaefer dẫn dắt đã khởi đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 bằng một trận đấu nhọc nhằn khi tiếp ĐT Lào trên SVĐ Supachalasai vào tối 12/9.
Lào khiến Thái Lan "xấu hổ" ngay tại Bangkok
ĐT Thái Lan suýt ôm hận khi tiếp ĐT Lào tại Bangkok
Sau liên tiếp các kỳ SEA Games và AFF Cup bị hất khỏi ngôi vị bá chủ bóng đá Đông Nam Á, Thái Lan đang đặt rất nhiều tham vọng ở AFF Suzuki Cup 2012 - giải đấu họ đứng ra đăng cai vòng đấu bảng cùng Malaysia.

Những tưởng cuộc "dạo chơi" với đội hình Các ngôi sao giải Ngoại hạng Thái Lan (Thai Premier League All Stars) hồi cuối tháng 8 vừa qua đã chứng tỏ sức mạnh và khát khao của ĐT Thái Lan khi họ giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-1, nhưng đến khi chính thức thi đấu trận giao hữu quốc tế đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 thì Thái Lan đã bộc lộ những thiếu sót.

Đối thủ được ĐT Thái Lan lựa chọn cho trận đấu diễn ra vào tối 12/9 trên sân Supachalasai là ĐT Lào - đội bóng dù đã có những tiến bộ nhưng vẫn bị xếp vào hàng "chiếu dưới" ở khu vực ĐNÁ và chắc chắn không so sánh nổi về mặt đẳng cấp và chất lượng nhân sự với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch ĐNÁ đã gặp rất nhiều khó khăn và có thời điểm tưởng như đã phải hứng chịu một kết quả bi đát.

ĐT Lào bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Sopa Chaichana ngay phút thứ 9. Sau đó, thế trận phòng ngự chắc chắn của ĐT Lào khiến các phương án tấn công của ĐT Thái Lan tỏ ra thiếu sắc bén và không đa dạng. Mãi tới phút 71, Surachart Sareepim mới quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

ĐT Thái Lan chỉ có thể thở phào, tránh được một phần sự chỉ trích của báo giới và NHM nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Teeratorn Bunmatan trước khi trận đấu kết thúc 4 phút. Tỷ số chung cuộc 2-1 không phải là điều giúp ĐT Thái Lan hài lòng khi mà trước mắt họ đang có mục tiêu cực cao là giành lại ngôi đầu khu vực ĐNÁ tại AFF Suzuki Cup 2012.

Còn với ĐT Lào, họ tiếp tục cho thấy những nỗ lực và sự tiến bộ của mình. Trước trận đấu với ĐT Thái Lan ít ngày, ĐT Lào đã đánh bại ĐT Philippines - đội bóng vừa tạo nên cú sốc khi thắng cựu vô địch Singapore. Rõ ràng, ĐT Lào sẽ là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé tham dự VCK AFF Suzuki Cup khi họ phải tham dự vòng loại cùng với các đội tuyển "chiếu dưới" khác là Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Brunei.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives