Trang

30 tháng 9, 2012

Singapore chủ động "né" đội tuyển Việt Nam?


Giữa tháng 9, Singapore thông báo rằng họ không thể tổ chức trận giao hữu với ĐTVN vào ngày 16/10 như đã hẹn vì một số lý do bất khả kháng. Không hiểu những điều gây khó khăn cho Singapore lớn cỡ nào nhưng chỉ biết rằng, họ đã giải quyết rất nhanh chóng để đứng ra tổ chức một trận giao hữu với Ấn Độ đúng ngày 16/10.
Singapore chủ động "né" đội tuyển Việt Nam?
HLV Avramovic tính toán rất kỹ đường đi nước bước cho ĐT Singapore
ẤN ĐỘ KHOE, SINGAPORE KÍN TIẾNG
Trận giao hữu giữa Singapore và Ấn Độ vào ngày 16/10 tới được báo chí đất nước Nam Á nhắc đến khá nhiều thời gian gần đây. ĐT Ấn Độ đang nhận được sự quan tâm của NHM nước này sau khi hạ Cameroon để giành chức vô địch Nehru Cup 2012. Với mục tiêu thăng tiến trên BXH của FIFA và thể hiện sự tiến bộ trình độ của bóng đá Ấn Độ, ĐTQG nước này đang rất coi trọng các trận đấu giao hữu. Vì thế, ngay khi đạt được thỏa thuận chính thức và chắc chắn sẽ làm khách của Singapore trong trận giao hữu ngày 16/10, Ấn Độ đã loan báo thông tin này một cách rầm rộ.

Nhưng ở Singapore thì ngược lại, thời điểm này vẫn chưa có nhiều tin liên quan đến cuộc đọ sức với Ấn Độ dù chỉ còn nửa tháng nữa là trận đấu sẽ diễn ra. Đây chắc chắn là một “hiện tượng lạ”, bởi hệ thống truyền thông đạt đẳng cấp thế giới như ở Singapore không thể bỏ lỡ việc khai thác thông tin quan trọng như vậy. Hơn nữa, người Singapore cũng rất quan tâm đến sự chuẩn bị của đội tuyển nước mình trước thềm AFF Suzuki Cup 2012 - giải đấu mà họ đặt tham vọng trở lại ngôi vương khu vực ĐNÁ.

ĐI TÌM SỰ THẬT 
Quyết định của Singapore khi hủy trận giao hữu ngày 16/10 với ĐTVN rồi sau đó mời Ấn Độ thế chỗ chắc hẳn phải có lý do. Ngoài họ ra, bất cứ nhận định nào liên quan đến sự việc đều chỉ là phỏng đoán.

Đối với ĐTVN, việc trận đấu với Singapore bị hủy, cộng thêm việc Indonesia gặp khó khăn về nhân sự nên không thể sang đấu trận giao hữu lượt về tại Mỹ Đình (ngày 22/9) khiến kế hoạch của thày trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải thay đổi. Nếu sau đó, Indonesia không cam kết sẽ đá bù vào ngày 16/10 thì ĐTVN sẽ chịu những tác động rất lớn do kế hoạch đã vạch sẵn từ lâu bị đảo lộn, đặc biệt là mất hai cơ hội thử nghiệm đội hình và rất khó để tìm giải pháp thay thế. Liệu Singapore có biết việc thất hứa của họ sẽ khiến hiệu quả trong quá trình chuẩn bị của ĐTVN bị giảm sút?

Nếu Singapore không chủ định “chơi xấu” thì họ cũng đã có những tính toán rất tinh quái. Lùi lại cách đây khoảng nửa tháng, ĐTVN vừa đạt kết quả tốt khi làm khách tại Malaysia, Indonesia còn Singapore thì hoang mang sau trận thua Philippines trên sân nhà. Singapore nhìn thấy cảnh Indonesia, Malaysia sau khi tiếp ĐTVN mà không thể có chiến thắng nên phải chịu thêm rất nhiều sức ép. Họ không muốn chịu cảnh tương tự trong ngày 16/10 để rồi bước vào AFF Suzuki Cup 2012 không lâu sau đó với tâm lý bất ổn. Thế là một quyết định được đưa ra, Singapore thất hẹn với ĐTVN và lựa chọn Ấn Độ làm đối thủ thay thế.

“Cuộc chiến” của bóng đá ĐNÁ dường như đang diễn ra ngay cả khi các đội tuyển khu vực còn chưa đứng ở vạch xuất phát của AFF Suzuki Cup 2012.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives