Trang

18 tháng 9, 2012

Tiêu điểm Champions League : 422 triệu euro vs 301 triệu euro: Trận đấu đắt đỏ!


Có thể nói, cuộc thư hùng giữa Real và Man City là trận đấu đắt giá bậc nhất hành tinh. Giá trị đội hình ra sân tại Bernabeu đêm nay lên tới 723 triệu euro theo định giá trên TTCN. Còn tính cả đội hình hai đội là 1,1 tỷ euro.
422 triệu euro vs 301 triệu euro: Trận đấu đắt đỏ!

Man City chịu chơi...
Theo định giá trên TTCN, tổng giá trị của dàn sao tại Real hiện đã vượt mức 600 triệu euro. Trong khi đó, đội bóng tỷ phú Man City cũng có giá trị xấp xỉ 500 triệu euro. Đáng nói hơn, đây là hai gã nhà giàu bạo tay nhất thế giới bóng đá những năm qua.

Cụ thể, từ khi được chuyển giao cho tỷ phú Sheikh Mansour, Man City từ một CLB trung bình khá tại xứ sương mù, bỗng trở thành đại gia khét tiếng. Ngay ở mùa đầu tiên dưới triều đại Sheikh Mansour, họ đã chi ra tới 154,6 triệu euro “sao hóa” đội hình bằng những bản hợp đồng bom tấn như De Jong, Bellamy và đặc biệt Robinho. Kể từ đó đến nay, Man xanh tiếp tục khuấy đảo TTCN khi đổ tiếp 148,5 triệu euro ở mùa 2009/10; 178,9 (2010/11); 97,1 (2011/12) và 64,1 (2012/13).



Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Toure, Silva, Nasri, Tevez, Balotelli, Dzeko, Aguero, Maicon… ào ạt đổ về sân Etihad. Tổng cộng, Man City đã tiêu tốn 643,2 triệu euro củng cố đội hình chỉ trong vòng 4 năm qua. Và có thể nói, sự nổi lên của thế lực này đã góp phần thay đổi rất nhiều bộ mặt bóng đá châu Âu những năm gần đây.

… nhưng Real không thua kém
Sự xuất hiện của Man City khiến Real có phần bị lép vế trên TTCN. Tuy nhiên, thực tế cho thấy họ vẫn là một trong những đội bóng bạo chi nhất những năm gần đây. Nếu tính từ năm 2008, Real cũng đã chi ra tổng cộng 458,7 triệu euro. Những siêu sao như Kaka, Oezil, Alonso, Benzema, Di Maria, Coentrao.. và đặc biệt là Ronaldo đã hạ cánh xuống Bernabeu, để thiết lập nên một dải ngân hà thế hệ mới. Tổng số tiền Man City vàReal đổ vào TTCN trong 4 năm qua cũng đã vượt trên con số 1 tỷ euro.

Như vậy xét về sự chịu chơi, Real và Man City chẳng thua kém gì nhau. Giá trị đội hình của Real đang nhỉnh hơn Man City khoảng 100 triệu euro. Nhưng tổng số tiền mà Man City chi ra trên TTCN trong 4 năm qua cũng nhiều hơn tới gần 200 triệu euro so với Real.

Vẫn biết Real còn có lịch sử và truyền thống vô cùng hào hùng, chứ không chỉ như Man City mới chỉ biết vung tiền mua danh hiệu. Tuy nhiên, đây vẫn được xem như trận đấu giữa hai đại gia khét tiếng nhất, một cuộc biểu dương sức mạnh của đồng tiền tiêu biểu trong thế giới bóng đá đương đại.

Tiền không mua được danh hiệu?
Man City đương nhiên không thua kém Real về sức mạnh tài chính và độ chịu chơi trong thế giới bóng đá hiện tại. Tuy nhiên, xét về truyền thống, Kền kền trắng rõ ràng vẫn vượt trội Man xanh. Đồng thời, HLV Mancini cũng không thể sánh được với chiến lược gia Mourinho của Real về thành tích trong quá khứ.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives