Trang

7 tháng 9, 2012

Giải U19 Đông Nam Á mở rộng: Chủ nhà lại thua đậm


Hai trận toàn thua trước đó với U19 Iran và U19 Australia khiến U19 VN nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất trước U19 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng chiều qua.

Nhưng dù có quyết tâm có nhiều đến mấy đi nữa thì U19 VN vẫn không che giấu được sự yếu kém của mình. Không những thua kém đối phương về thể hình, các cầu thủ chủ nhà còn không có sự sáng tạo trong lối chơi, nguyên nhân tất yếu của kết quả thua tan nát 0-4 trước các đồng nghiệp Uzbekistan.

U19 Việt Nam (áo đỏ) lại phải nhận một trận thua đậm khác

Cả trận đấu, U19 VN hầu như không có bài miếng phối hợp nào sắc nét để đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương để họ phải lúng túng. Cửa vào cầu môn đội khách tối om sau những pha phối hợp vô hồn buộc các cầu thủ phải dùng những cú sút xa cầu may. Nhưng chỉ đôi lần trong số hàng tá cú sút mà U19 VN hướng về khung thành U19 Uzbekistan trúng đích. Còn lại, hoặc ra ngoài hoặc bị thủ môn hóa giải.

Thái Sung dù được xếp chơi cao như một tiền đạo song vẫn nổi bật trong những tình huống có bóng, nhưng chỉ mình anh là không đủ xoay chuyển tình thế khi mà các vệ tinh xung quanh không hỗ trợ tốt.

Sau 3 trận đấu, U19 VN rõ ràng thua xa những đồng nghiệp trong khu vực. Điều đã được tính toán trước đó nhưng không thể không bi quan cho số phận của U19 VN ở sân chơi lớn sắp tới.

Bởi lẽ, ở vòng chung kết U19 đang đến gần, U19 VN sẽ phải gặp lại những đối thủ rất mạnh này. Đá thử đã thế, còn đá thật thì… Thời gian không đợi bất cứ ai và nếu cứ duy trì lối đá vô hồn như thế, cộng với hàng công tồi và hàng thủ thủng lổ chỗ, U19 VN dễ mang phận lót đường tại VCK U19 châu Á.

Hôm nay, giải sẽ tạm nghỉ một ngày. Ngày mai (8/9), giải sẽ bế mạc sau 2 trận tranh giải ba (U19 VN-U19 Australia) và tranh ngôi vô địch (U19 Iran-U19 Uzbekistan).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives