Trang

28 tháng 9, 2012

Trước vòng 6 Tây Ban Nha: Chạy đà cho “Kinh điển”

Barca có chuyến làm khách không dễ dàng ở Pizjuan. Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid bước vào trận tiếp Deportivo với hy vọng giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Một vòng đấu để hai thế lực lớn nhất La Liga chạy đà cho “El Clasico”.


Sau những ngày đầy ắp tiếng cười, Barca đang chuẩn bị bước vào chặng “Tourmalet” đầu tiên trong mùa giải. Sevilla sẽ mở đầu cho giai đoạn khó khăn của thầy trò HLV Tito Vilanova. Từ đầu mùa giải, Sevilla là một trong số 5 đội bóng chưa hề bị đánh bại, sự khởi đầu rất tốt so với chính họ mùa trước.


Barca sẽ đối mặt với thách thức Sevilla
Trong hai trận đã đấu trên sân nhà Pizjuan, Sevilla giành trọn vẹn 6 điểm. Ấn tượng nhất là chiến thắng trước Real Madrid, không chỉ về mặt tỷ số mà cả về cách triển khai thế trận. Trong khi Barca sẽ đối mặt với “Tourmalet” và buộc phải chia sức cho 3 trận đấu chỉ trong một tuần, thì Sevilla chỉ có La Liga để tập trung. Đây là một lợi thế rất lớn với đội bóng xứ Andalucia, và thầy trò HLV Michel có thể sẽ kéo Barca vào cuộc chiến thể lực. 
Barca đang cần chiến thắng để ít nhất duy trì khoảng cách 8 điểm với Real khi hai đội bước vào trận “El Clasico” sau đó một tuần. Chiến thắng trước Sevilla cũng sẽ giúp “Tito Team” có thêm sự tự tin để chinh phục thách thức phía trước. Ngược lại, nếu bị ngáng chân ở Pizjuan, chắc chắn áp lực mà đội quân của Tito phải nhận sẽ rất lớn. 
Trong khi đó, Real đang quyết tâm chinh phục chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên các mặt trận, một con số rất khiêm tốn nhưng là điều mà đội bóng Hoàng gia chưa làm được từ đầu mùa. Chiến thắng trước Man City, và mới nhất là 3 điểm trong trận derby với Vallecano, đã tiếp thêm niềm tin cho Real. Những rắc rối nội bộ cũng đang được giải quyết theo hướng tích cực nhất.
Cũng giống như đồng nghiệp Tito Vilanova, HLV Jose Mourinho sẽ phải thực hiện chính sách xoay tua tối đa để đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Ngay sau trận tiếp Deportivo, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có hai trận làm khách liên tiếp, trước Ajax ở Champions League, và quan trọng hơn cả là cuộc chiến “El Clasico” trên sân Camp Nou. Trong đó, trận “El Clasico” sẽ có ý nghĩa quyết định đến tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch của thầy trò Mourinho.
Sân Anoeta sẽ là điểm nóng của vòng 6, khi Sociedad tiếp đội láng giềng Bilbao. Đã hai năm rồi Sociedad không tìm thấy niềm vui trong những trận derby xứ Basque. Từ đầu mùa giải, Sociedad đã giành 2 chiến thắng và đang đứng trên Bilbao. Trong bối cảnh Bilbao vẫn chưa hoàn toàn vượt qua giai đoạn khó khăn kéo dài từ khi tập trung, giấc mơ của Sociedad là điều có thể. 
Ở Cornella, một Atletico đang tràn đầy hưng phấn nhiều khả năng sẽ viết tiếp niềm vui chiến thắng khi làm khách của chủ nhà Espanyol. Trái ngược với phong độ ấn tượng của Atletico là một Espanyol chìm trong khủng hoảng. Sau 5 vòng đấu, chỉ một kết quả hòa và thua 4 trận khác, chuông báo động đã vang lên với đội bóng xứ Catalunya.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives