Trang

2 tháng 9, 2012

5 cầu thủ ấn tượng nhất Ngoại Hạng Anh đêm 1/9


Cùng điểm lại những gương mặt gây được nhiều ấn tượng nhất trong loạt trận thuộc vòng 3 Premier League diễn ra tối qua.

Loạt trận tối qua chính là loạt trận đầu tiên sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012 khép lại với rất nhiều biến động. Và hai nhân tố gây được nhiều sự chú ý nhất trong ngày cuối chính là Tottenham, đội đã đón về một loạt tân binh và đẩy đi một loạt cầu thủ khác, và Andy Carroll, người chấp nhận sang West Ham chơi bóng với hi vọng cứu vãn sự nghiệp đang trên đà đi xuống.

Và tối qua, cả Tottenham lẫn Carrol đều đã có một khởi đầu tuyệt vời, nhưng sau đó đều sụp đổ. Spurs vươn lên dẫn trước Norwich với pha solo ấn tượng của tân binh Moussa Dembele, nhưng rồi lại để cho đối thủ gỡ hòa và kéo dài chuỗi trận không thắng của Villas-Boas lên con số 3. Trong khi đó, Carroll cũng đã chơi khá ấn tượng trong trận đầu tiên cho West Ham, trước khi phải rời sân với một chấn thương ở phút 68.

Tuy nhiên, về cơ bản, loạt trận tối quan vẫn ghi dấu của các cựu binh, đó là Tevez ở City, Fiedel ở Tottenham hay Nathan Dyer ở Swansea. Dưới đây là 5 gương mặt gây được nhiều ấn tượng nhất trong đêm thứ Bảy.


1. Carlos Tevez (Man City 3-1 QPR)

Trong bối cảnh Aguero chấn thương, Carlos Tevez trở thành niềm cảm hứng duy nhất trên hàng công của Man City. Cầu thủ người Argentina đã khiến cho hàng thủ của đội khách trải qua một đêm vất vả thực sự, và ghi dấu trong cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà.

Tevez chính là người đã tung cú volley đập người hậu vệ QPR, tạo cơ hội cho Yaya Toure sút bồi mở tỉ số. Cũng chính anh là người tạt bóng cho Dzeko nâng tỉ số lên 2-1, chỉ 2 phút sau khi Man City phải nhận bàn gỡ choáng váng từ cú đánh đầu của Zamora. Màn trình diễn hoàn hảo của Tevez khép lại với cú chạm bóng vừa đủ sau pha sút bóng không được như ý của Dzeko, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

2. Andy Carroll (West Ham 3-0 Fulham)

Trước khi phải rời sân ở phút 68 vì chấn thương, Andy Carroll đã có một màn ra mắt tuyệt vời ở West Ham, dù anh không ghi được bàn nào.

Ngôi sao được mượn về từ Liverpool là tác giả của pha đánh đầu quyết định dẫn tới bàn mở tỉ số của Nolan. Quan trọng hơn, trong thời gian có mặt trên sân, anh đã khiến hàng thủ đội khách náo loạn với thể hình và sức tì đè tuyệt vời của mình. Ngay cả hậu vệ khỏe nhất của Fulham là Brede Hangelaand cũng khốn khổ với Carroll.

Tuy nhiên, màn ra mắt của cựu cầu thủ Newcastle hóa ra lại mang một kết cục buồn khi anh phải rời sân vì một chấn thương bắp đùi. Vì chấn thương này, Carroll chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 sắp tới với đội tuyển Anh.


3. Brad Friedel (Tottenham 1-1 Norwich)

Trước trận đấu với Norwich, Friedel đã phải chịu một áp lực rất lớn sau khi Tottenham mua được Hugo Lloris về từ Lyon. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được thủ môn đã qua tuổi 40 này có một màn trình diễn ấn tượng, như thường lệ.

Người Tottenham tỏ ra hối tiếc vì bàn thua muộn, ở phút 85, đã khiến họ không thể có được chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên, khách quan mà nói, nếu thủ môn người Mỹ không có những pha cứu thua xuất thần, Spurs đã bị thủng lưới từ sớm hơn rất nhiều.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Friedel, HLV Villas-Boas sau trận phải khẳng định anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số Một trong khung gỗ của đội bóng.

4. Steven Fletcher (Swansea 2-2 Sunderland)

Vụ chuyển nhượng Steven Fletcher từ Wolves sang Sunderland là một trong những vụ có giá trị lớn trong ngày cuối của TTCN, nhưng lại không được nhiều người nhắc đến. Có lẽ vì Steven Fletcher không phải một cái tên "hot". Nhưng cầu thủ người Scotland đã buộc người ta phải nhắc tới mình khi lập cú đúp giúp Sunderland cầm chân một Swansea đang bay cao ngay trên sân của họ.

Cả hai bàn thắng của Fletcher, người đã ghi được 12 bàn thắng cho Wolves ở Premier League mùa trước, đều được ghi trong hiệp 1, và đều giúp Sunderland vươn lên dẫn trước. Bàn đầu tiên được ghi ở phút 40, còn bàn tiếp theo được ghi trong thời gian đá bù.

Nếu Fletcher duy trì được phong độ này, người Sunderland có thể tự tin rằng sau Darren Bent, họ đã có một sát thủ đích thực.


5. Nathan Dyer (Swansea 2-2 Sunderland)

Trong khởi đầu ấn tượng của Swansea, một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đoàn quân dưới quyền Michael Laudrup chính là Nathan Dyer.

Đêm qua, Dyer lại có thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa. Anh có mặt ở gần như tất cả các điểm nóng trên sân, và là tác giả của pha kiến tạo quan trọng, và đẹp mắt, để giúp đội bóng tránh khỏi một thất bại ngay trên sân nhà. Đó là cú sục bóng loại bỏ tất cả các hậu vệ Sunderland để Wayne Routledge thoát xuống hạ thủ môn đối phương ở phút 45.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives