Trang

18 tháng 9, 2012

ĐT Việt Nam : Cuộc chơi đường trường


Diện mạo mới của ĐTVN đã được người ta nhìn nhận qua hai trận giao hữu trên đất khách với Malaysia và Indonesia. Thế nhưng, theo HLV Phan Thanh Hùng thì đội bóng áo đỏ vẫn sẽ còn những thay đổi trong thời gian tới.
ĐTVN: Cuộc chơi đường trường

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam cho rằng, cú chạy đà của HLV Thanh Hùng thực sự mang lại niềm tin cho NHM. Nó đến từ cách thiết lập thế trận chủ động, ý đồ chiến thuật rõ ràng, cầu thủ tự tin cầm bóng, thể hiện tốt khả năng. “Ông Hùng đang bắt nhịp nhanh với vai trò cầm quân ở ĐTQG, nhưng người ta vẫn chờ xem thời gian tới thế nào”, một HLV lão làng, người từng tỏ ý không tán đồng với việc HLV Thanh Hùng cầm quân cả ở CLB lẫn ĐTQG thừa nhận. 

Trao đổi với chúng tôi, một vài tuyển thủ cho biết lúc này chưa thể nói gì về bản thân, về đội nhà và càng không thể đưa ra những nhận định chủ quan về hai đối thủ vừa chạm trán. Có lẽ không ai khác, chính những người trong cuộc hiểu rằng cuộc chơi mới chỉ ở giai đoạn khởi động.

Sau những trận giao hữu, chúng ta sẽ có những dữ liệu quan trọng về hai đối thủ Malaysia và Indonesia, về cách xây dựng lối chơi của họ. Song về nhân sự, đối thủ chắc chắn sẽ có thay đổi và chúng ta cũng không chịu đứng yên khi AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra. Điển hình nhất là trường hợp HLV Phan Thanh Hùng vừa đưa quyết định gọi thêm hậu vệ Âu Văn Hoàn. Nhiều khả năng, đó không phải là bổ sung duy nhất. 

Ngay cả những gương mặt được xem là cựu binh như Minh Phương, Tài Em, thậm chí cả Chí Công cũng chưa phải đã hết cơ hội lên Tuyển. Mỗi giai đoạn, mỗi hiểu biết về đối thủ sẽ tác động đến quyết định chọn lựa của HLV Thanh Hùng.

Ông Hùng cũng thể hiện sự công tâm khi xây dựng bộ khung đội tuyển không dựa theo các mối quan hệ. Chính điều đó làm bầu không khí của đội luôn hòa đồng, vui vẻ.

Nếu phải có những so sánh cụ thể với thời kỳ của HLV Calisto thì chưa biết ai hơn ai. Song nếu so với thời kỳ HLV Falko Goetz thì dấu ấn của “tướng” Hùng rõ nét hơn hẳn. HLV Thanh Hùng nắm bắt rõ tình hình BĐVN, am hiểu đối thủ trong khu vực hơn HLV người Đức. Đấy là những lợi thế rõ ràng mà khi ký hợp đồng với thày nội, VFF đã tính đến.

Nam Phương

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives