Trang

23 tháng 9, 2012

ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2012


Thủ môn Kiều Trinh trở thành “người hùng” khi chị đã chơi rất xuất sắc trong loạt đá 11m, qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam giành ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012
ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2012
ĐT nữ VN xuất sắc giành chức VĐ AFF Cup 2012 - Ảnh: Anh Tài
Trận CK giữa ĐT nữ Việt Nam và kì phùng địch thủ Myanmar đã thu hút khoảng 5000 CĐV  đến SVĐ Thống Nhất. Chính sự khích lệ tinh thần lớn lao ấy đã giúp cho các cô gái Việt Nam nhập cuộc khá hứng khởi.

Với hàng tiền vệ năng nổ, ĐT nữ Việt Nam chiếm lợi thế trên sân. Sức ép được các  học trò của HLV Trần Vân Phát liên tục tạo ra nhưng thủ môn May Khin đã chứng tỏ tài năng của mình với những pha bắt bóng hợp lí.

Phút 30, Nguyễn Thị Muôn có cơ hội rõ ràng nhất cho các cô gái chủ nhà sau quả tạt bóng của Kim Hồng nhưng tiền đạo Hà Nội Tràng An lại đánh đầu ngay vị trí May Khin đã chọn sẵn.


Phía bên kia, sự xuất hiện của đội trưởng Marlar ở giữa sân đã giúp lối chơi của Myanmar trở nên khó chịu hơn. Chính số 10 của Myanmar là linh hồn khu trung tuyến của Myanmar khiến những bài phối hợp của chủ nhà Việt Nam rơi vào bế tắc.

Lối chơi thiên về thể lực của các cầu thủ Myanmar đã khiến cho ĐT nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn. Trong hiệp 1, thủ thành Kiều Trinh và các hậu vệ phải rất vất vả mới ngăn cản được những cú sút hiểm hóc của đối phương.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam lại là những người tạo ra những cơ hội nhưng những tình huống của Kim Tiến, hay Kim Hồng… đã không thắng được thủ môn May Khin.

Với ưu thế về thể lực, các cầu thủ Myanmar đã lấy lại thế trận, họ liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Tuy nhiên, các chân sút của đội bạn cũng tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm.


Phút 80, sau một pha phản công nhanh, Kim Hồng tăng tốc bên cánh phải rồi thực hiện cú căng ngang chuẩn xác nhưng Nguyễn Thị Muôn lại đệm bóng vọt xà ngang.

Chơi bế tắc HLV Trần Vân Phát buộc phải có những sự thay đổi đầu tiên khi ông đưa Thanh Hương vào thay cho Kim Tiến. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này đã không mang đến sự hiệu quả ở những phút còn lại của trận đấu.

Sau 90 phút hòa 0-0, cả 2 đội bước vào hiệp phụ nhưng ĐT nữ Việt Nam và Myanmar đều không ghi được bàn thắng. Đáng chú ý là việc các cô gái của chúng ta đã không tận dụng được lợi thế khi cầu thủ Than Than Htwe bị lãnh thẻ đỏ ở phút 101.

Sau 120 phút cầm chân nhau, ĐT nữ Việt Nam và Myanmar buộc phải giải quyết bằng lọat đá 11m cân não. Với bản lĩnh và sự cổ vũ của khán giả, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh, các cô gái của HLV Trần Vân Phát đã vượt qua Myanmar với tổng tỷ số 4-3 qua giành chức vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives