Trang

17 tháng 9, 2012

ĐT Việt Nam sau 2 trận giao hữu: Xứng đáng được đặt niềm tin


Không thể tiếp tục nối dài mạch thắng trên đất vạn đảo, nhưng màn trình diễn cùng lối chơi có nét của thầy trò Phan Thanh Hùng trước chủ nhà đang cực kỳ khát thắng như Indonesia cũng đem đến cảm giác hài lòng và yên tâm khi nhìn về hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà trước cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam, Indonesia cử cả trợ lý Fabio Oliveira sang tận Malaysia để quan sát các học trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu. Dường như đối với đội bóng xứ vạn đảo, 2 cuộc đối đầu liên tiếp trong vòng một tuần cùng ĐT Việt Nam có vai trò cực kỳ quan trọng, và thậm chí không chỉ dừng lại ở ý nghĩa của một trận đấu giao hữu đơn thuần.

 
Tinh thần thi đấu nhiệt tình, máu lửa, sự hòa nhập giữa các tuyển thủ giúp ĐT Việt Nam bất bại sau 2 trận đấu vừa qua


Sự nghiêm túc và quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò Nil Maizar thể hiện rõ qua cách họ nhập cuộc. Thực tế là có nhiều thời điểm khung thành của thủ môn Thanh Bình đã bị đặt trong tình trạng báo động trước những pha phản công cực kỳ nguy hiểm của các chân sút chủ nhà. Kiểu đá nhanh, áp sát để đá pressing toàn sân đầy sức mạnh của Indonesia gây ra không ít khó khăn cho phong cách chơi bóng ngắn, nhỏ của ĐT Việt Nam.
Nhưng thêm một trận đấu nữa, các học trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục thể hiện sự tự tin và những nét rất đáng khích lệ trong cách chơi của mình. Không hề có một chút e dè hay tỏ ra lép vế trước chủ nhà, dù trong đội hình xuất phát trận đấu chiều ngày 15/9, ông thầy người Đà Nẵng có đến 7 sự điều chỉnh so với trận đấu gặp Malaysia 4 ngày trước đó.

Hàng tiền vệ ngoài Tấn Tài, Nguyên Sa được giữ nguyên còn lại bộ ba Vũ Phong-Sỹ Cường-Thành Lương vẫn luôn cho thấy sự cơ động và linh hoạt trong lối chơi. Một thế trận chắc chắn cùng khả năng kiểm soát bóng rất tốt của hàng tiền vệ đã giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam thỉnh thoảng lại tung ra những đường chuyền phản công sắc nét tạo điều kiện cho các cầu thủ tuyến trên có cơ hội ghi bàn.

Indonesia 0-0 Việt Nam: Đội tuyển đánh rơi chiến thắng

Nếu như Thành Lương, Trọng Hoàng may mắn và chuẩn xác hơn trong các pha xử lý cuối cùng, thầy trò Phan Thanh Hùng đã có thể hạ gục đối thủ ngay tại “sào huyệt” của họ.

Ngoài Văn Biển có dấu hiệu bị khớp tâm lý và phải thay ra từ ngay đầu hiệp 2, toàn bộ hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam với bộ đôi trung vệ Minh Đức-Đình Luật, hậu vệ phải Văn Phong chơi chắc chắn, điềm tĩnh, đem đến cảm giác an tâm cho người xem vì họ đã gần như hóa giải hoàn toàn sự nguy hiểm của các chân sút bên phía Indonesia.

Chỉ với vài ngày tập trung, lắp ghép và liên tục có những sự thay đổi, thử nghiệm trong đội hình, nhưng với những gì mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện qua 2 trận đấu giao hữu vừa qua thì có thể nói chuyến du đấu của ĐT Việt Nam đã gặt hái kết quả như mong đợi. Nhưng có lẽ điều quan trọng hơn cả là dường như thầy trò Phan Thanh Hùng đang đi đúng hướng và họ xứng đáng được nhận niềm tin cho con đường phía trước.
Chiều qua, ĐT Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến du đấu tại Malaysia và Indonesia. Sau những kết quả thi đấu thuận lợi, bất bại sau 2 trận và không để thủng lưới, tinh thần toàn đội đang rất hưng phấn.

Đánh giá về kết quả chuyến tập huấn, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết: "Đây là chuyến tập huấn đạt kết quả tốt, rất có ích cho ĐT về vấn đề chuyên môn. Các cầu thủ mới hòa nhập với lối chơi của đội rất là mau, đây là thời gian có thể nói là thuận lợi với đội tuyển trước giai đoạn sắp đến.


Điều lo lắng nhất với BHL là hàng phòng ngự khi không còn Quang Thanh, Phước Tứ, Việt Cường, thêm trục dọc nơi tuyến giữa là Tài Em và Minh Phương. Tuy nhiên, rất là mừng các cầu thủ khác lấp vị trí rất tốt và như đã thấy các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tốt, còn về chuyên môn vẫn còn phải chỉnh sửa nữa".
Cũng theo HLV trưởng Phan Thanh Hùng, mục tiêu của ĐT Việt Nam trong giai đoạn huấn luyện sắp đến là nâng cao thể lực, bên cạnh việc hoàn thiện lối chơi. Chuyến rèn thể lực tại Nha Trang bắt đầu từ đầu tháng 10 chính là để thực hiện mục tiêu này.

Tuy nhiên, trước mắt, để chuẩn bị cho cuộc tái đấu Indonesia trong trận lượt về trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 22/9, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện từ chiều nay. Các cầu thủ sẽ có nửa ngày nghỉ ngơi sau khi mất gần trọn ngày di chuyển từ Indonesia về Việt Nam hôm nay. Trong những ngày tập luyện sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có sự bổ sung của Âu Văn Hoàn. Hậu vệ phải của CLB SLNA có quyết định triệu tập từ ngày 12/9 và đây sẽ là sự bổ sung cho vị trí hậu vệ cánh phải sau khi Quốc Long bị loại còn Việt Cường xin rút lui.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives