Trang

17 tháng 9, 2012

Real Madrid & nỗi ám ảnh lịch sử


Trên lý thuyết, Real Madrid vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi VĐ La Liga mùa này. Chỉ có điều, đội bóng Hoàng gia đang phải đối mặt với nỗi ám ảnh quá khứ, khi chưa bao giờ san lấp được khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng.

Trong khi kình địch Barcelona giành 4 chiến thắng liên tiếp để dẫn đầu La Liga thì các nhà ĐKVĐ Real Madrid mới chỉ kiếm được 4 điểm kể từ đầu mùa. Và ngay sau thất bại trên sân Sevilla, tờ AS vốn được xem là một trong những cơ quan ngôn luận của Real Madrid đưa ra con số thống kê khiến những yêu mến “Kền kền trắng” phải rầu lòng: Real chưa bao giờ VĐ La Liga khi kém đội dẫn đầu 8 điểm.


Cris Ronaldo cùng các chiến hữu đang đối mặt với cả núi khó khăn ở La Liga

Thực tế thì, đội bóng Hoàng gia từng đã lội ngược dòng thành công trước Real Sociedad với 8 điểm cách biệt ở mùa 2002/03. Nhưng khi ấy, Real Madrid thi đấu ít hơn đội bóng xứ Basque một trận. Vì vậy, chẳng phải vô cớ mà theo một cuộc thăm dò trên tờ AS mới đây, có tới 69% số độc giả nhận định rằng, “Kền kền trắng” không thể bảo vệ thành công ngôi VĐ tại giải đấu cao nhất xứ sở Bò tót mùa này. 


Thậm chí, nhiều Madridista còn “khuyên” Real nên… quên La Liga để tập trung cho Champions League và Cúp Nhà vua. Nhưng hiện tại, đội bóng Hoàng gia TBN lại gặp khủng hoảng về phong độ, đặc biệt là trên sân khách. Thất bại trên sân Sevilla là lần đầu tiên đội bóng do Mourinho dẫn dắt để thua ba trận chính thức liên tiếp khi đi xa (trước đó là 2 trận thua Getafe tại Liga và Barca ở lượt đi Siêu Cúp TBN). 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives