Trang

23 tháng 9, 2012

Điểm tin Premier League :HLV Rodgers sẽ mất ghế nếu Liverpool lại thua!


Brendan Rodgers có lý do để lo ngại cho chiếc ghế của mình tại Anfield khi tối nay, HLV 39 tuổi này phải đấu trí với Alex Ferguson, chiến lược gia lão luyện và giàu thành tích nhất Premiership.
Rodgers sẽ mất ghế nếu Liverpool lại thua!
Chiếc ghế của HLV Rodgers đang lung lay dữ dội
Cuộc cách mạng mà HLV Rodgers đang tiến hành tại Liverpool đã rơi vào bế tắc khi đội chủ sân Anfield phải đối mặt rất nhiều vấn đề về cả con người lẫn lối chơi. Bất chấp Liverpool rất chịu chi trên TTCN mùa Hè vừa qua với 35 triệu bảng ,nhưng những dấu hỏi lớn về khả năng nhìn người đang được đặt ra cho chiến lược gia trẻ tuổi này. 

Những tân binh mà Rodgers đưa về đội bóng thành phố cảng như Borini (11,7 triệu bảng; từ Roma), Joe Allen (16,7; Swansea) hay Assaidi (3,5 Heerenveen) đều không phải những cầu thủ có thể giúp Rodgers triển khai lối chơi mới tại Liverpool. Trong số này, hai bản hợp đồng đắt giá nhất Borini và Joe Allen đều đang gây thất vọng. Tiền đạo Borini mới chỉ ghi 1 bàn sau 9 lần ra sân cho Liverpool kể từ đầu mùa. Trong khi đó, dù có giá tới 16,7 triệu bảng nhưng Allen vẫn chỉ được xem là sự đầu tư cho tương lai.

Nuri Sahin được cho là có khả năng giúp Rodgers triển khai lối chơi mềm mại, ban bật đẹp mắt như chiến lược gia này từng làm được tại Swansea. Thế nhưng, đây lại chỉ là bản hợp đồng mượn cầu thủ được Liverpool vội vàng đưa về trong những phút cuối của TTCN. Những bổ sung nhân sự bất hợp lý phần nào cho thấy Rodgers không có một kế hoạch dài hơi, dù ông rất được BLĐ Liverpool tạo điều kiện trên TTCN.

Chính việc không có được những bổ sung như ý đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc triển khai lối chơi của Rodgers. Liverpool dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 39 tuổi này không thể chơi như Swansea ở mùa giải trước. Với hàng tiền vệ mỏng và có lối chơi thiên về cơ bắp, đội bóng chủ sân Anfield gặp khó trong việc giữ bóng và triển khai thế trận. Không những vậy, những thay đổi của Rodgers còn khiến Liverpool đánh mất cá tính. Những mùa trước, Liverpool có thể không có phong độ cao trong suốt mùa giải nhưng ở những trận đấu với các đội mạnh, họ luôn chơi rất hay và để lại nhiều cảm xúc. Thế nhưng, điều đó không diễn ra ở trận đánh lớn nhất hồi đầu mùa với Arsenal. Ở trận đó, Liverpool trình diễn một lối chơi bạc nhược ngay tại Anfield và chấp nhận phơi áo với tỷ số 0-2.

Cho dù BLĐ Liverpool từng xác định sẽ xây dựng đội bóng lâu dài với Rodgers, nhưng điều đó không có nghĩa đội bóng vùng Merseyside được thoải mái… thua. Thêm một thất bại nữa trước Man Utd của HLV Ferguson vào tối nay có thể sẽ khiến chiếc ghế của Rodgers lung lay dữ dội, thậm chí là… bay mất. Nhưng sẽ không dễ cho Rodgers khi sự non nớt về kinh nghiệm huấn luyện của ông có thể sẽ bị “cáo già” Ferguson khai thác triệt để.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives