Trang

22 tháng 9, 2012

Chung kết giải vô địch bóng đá nữ ĐNÁ : 18h30 ngày 22/9, Việt Nam vs Myanmar: Ngôi hậu chờ chủ nhà


Gặp lại đối thủ từng thua Việt Nam ở vòng đấu bảng, hầu hết NHM của nước chủ nhà đều tin thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ tiếp tục giành chiến thắng để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, những người trong cuộc lại khá thận trọng.
18h30 ngày 22/9, Việt Nam vs Myanmar: Ngôi hậu chờ chủ nhà
Ngọc Anh (phải) cùng đồng đội rất tự tin sẽ lại đánh bại Myanmar - Ảnh: Anh Tài
Thực tế là Myanmar rất mạnh, thậm chí thể lực của họ hơn hẳn Việt Nam, và nói như HLV Trần Vân Phát sau trận thắng đối thủ này ở vòng bảng là: “Đội Việt Nam chơi hay, nhưng có chiến thắng là nhờ may mắn hơn”.

Ông Phát nói thế là có lý do, bởi hôm ấy nếu đội trưởng San San Maw (Myanmar) thực hiện thành công quả penalty ở phút 69 để nâng tỷ lên 2-1 thì cục diện trận đấu chưa biết sẽ ra sao. Đó là chưa nói đến chuyện dù bị mất một người vì thẻ đỏ trực tiếp do đánh nguội (Zar Cho Oo), nhưng đội khách vẫn chơi lấn lướt và cầm thế trận. Mãi đến khi Chương Thị Kiều nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam ở phút 76 thì cục diện mới khác đi.

Cả hai đối thủ trong trận chung kết gần như đã hiểu cặn kẽ điểm mạnh và yếu của đối phương nên sẽ có những phương án khắc chế lẫn nhau. Vì thế đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết hấp dẫn và quyết liệt. Thậm chí, có thể diễn ra những tình huống rất nóng trên sân nên rất cần những trọng tài chắc tay. Bởi khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu bảng, HLV trưởng Kumada Yoshinori chẳng từng đòi ăn thua đủ với tổ trọng tài vì rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Myanmar đấy thôi.

Tại giải vô địch ĐNÁ 2011, Myanmar thắng Việt Nam 2-1 ở trận bán kết, và chúng ta đã đòi được món nợ này ở vòng đấu bảng giải năm nay với cùng tỷ số. Bây giờ lại là cơ hội để Việt Nam khẳng định sức mạnh nhằm lấy lại ngôi hậu ở khu vực. Tuy nhiên, để làm điều đó, các học trò của HLV Trần Vân Phát cần phải thi đấu với nỗ lực cao nhất và tận dụng tối đa những cơ hội có được. Đừng quên đối thủ Myanmar cũng đang rất mong mỏi và thừa quyết tâm để lên ngôi đầu Đông Nam Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Kim Tiến, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Hòa.
Myanmar: May Khin, Myint Myint Aye, Moe Moe War, Zar Cho Oo, San San Maw, Than Than Hywe, Nilar Myint, Yee Yee Oo, Khin Moe Wai, Khin Than Wai, Thidar Oo.

DỰ ĐOÁN: 2-1

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives