Trang

13 tháng 9, 2012

M.U là đội đào tạo trẻ hay nhất Premier League


Có lẽ không phải đến lúc này người ta mới thừa nhận Man United là đội có hệ thống đào tạo trẻ rất tốt mà đó là điều đã được thẩm định từ lâu.
M.U là đội đào tạo trẻ hay nhất Premier League
Nhưng sẽ chẳng sao nếu khẳng định lại thêm một lần nữa rằng so với các đội bóng Anh hiện nay, Man United rõ ràng là đội ấn tượng nhất ở khâu đào tạo trẻ. Đây không phải là lần đầu tiên những kiểu nhận xét như vậy được giành cho Quỷ đỏ khi trong quá khứ họ đã chứng minh mình xứng đáng với sự khen ngợi đó.

Ấy có thể là khi Sir Matt Busby trình làng một lứa trẻ đầy tài năng từ những năm 50 hay tới lứa cầu thủ vàng với Beckham, anh em nhà Neville, Scholes, Giggs hay Butt mà Sir Alex Ferguson đã cho ra lò. Và gần đây, năm nào người ta cũng thấy những sản phẩm từ lò đào tạo của Quỷ đỏ gây ấn tượng mạnh mẽ như Rossi, Macheda, Cleverley, Welbeck hay trước đó là Shawcross, anh em nhà Silva...


Lứa cầu thủ vàng của Man United

Có thể nếu so ra bình diện châu Âu, những sản phẩm từ lò đạo tạo trẻ của Man United chưa là gì ghê gớm nhưng rõ ràng ở một phương diện nào đó, người ta không thể không thừa nhận những gì mà đội bóng này đã làm được. Chẳng thế mà trong những năm gần đây, Man United liên tục đón những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới tới gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của họ. Và đáng nói hơn nữa là lứa trẻ của họ luôn đạt thứ hạng cao tại các giải quốc nội dành cho các đội trẻ.


Các tuyến trẻ của Man United luôn thi đấu rất thành công

So tại Premier League, Man United đang là đội bóng cho ra lò nhiều sản phẩm chất lượng nhất và lò đào tạo trẻ của họ hiện cũng đứng số 1 trong việc cung cấp sao đang thi đấu ở Premier League hiện nay. Liverpool là một đội bóng luôn được xem là đối thủ cạnh tranh về chất lượng của các sản phẩm tự mình đào tạo với Quỷ đỏ, tuy nhiên, những ngôi sao của họ lại chìm lắng quá nhanh và chẳng để lại mấy ấn tượng.

Tính cụ thể, hiện có 14 cầu thủ xuất thân từ lò đạo tạo trẻ của Man United đang thi đấu tại Premier League. Hầu hết trong số này đều là những trụ cột, những cầu thủ chất lượng ở các CLB mà họ đang cống hiến. Có thể kể ra đây Gibson, Phil Neville ở Everton, Cleverley, Welbeck, Evans, Giggs, Scholes ở chính M.U, Simpson ở Newcastle, Shawcross, Wilson ở Stoke, Frazier Campbell ở Sunderland, Alan Tate ở Swansea, và Mike Pollitt, David Jones ở Wigan. Ở đây, tiêu chí là chỉ tính những cầu thủ dành phần lớn thời gian ở đội trẻ của một đội bóng chứ không phải được mua về, chẳng hạn anh em nhà Da Silva không được tính cho lò đào tạo của M.U. Nếu không, con số này chắc chắn còn lớn hơn nữa.

Dẫu sao, từng ấy cũng là thừa đủ để M.U dẫn đầu danh sách những đội bóng có nhiều cầu thủ được đào tạo ra hiện đang thi đấu tại Premier League. Và đó là minh chứng điển hình nhất cho chất lượng của hệ thống tào tạo của đội bóng này.

 Top 10 lò đào tạo ở ANH
MANCHESTER UNITED14
ASTON VILLA10
WEST HAM10
MANCHESTER CITY7
KHÔNG THUỘC CLB NÀO7
MIDDLESBROUGH6
SOUTHAMPTON6
EVERTON5
LEEDS5
TOTTENHAM5

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives