Trang

20 tháng 12, 2012

Chelsea vào vòng bán kết Capital One Cup



Sự lột xác của các chân sút bên phía Chelsea trong hiệp hai đã giúp họ ghi liên tiếp 5 bàn thắng, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết Capital One Cup.


Thất bại tại Club World Cup 2012 (CWC 2012) trên đất Nhật Bản quả là một đòn đau với thầy trò HLV Rafa Benítez. Trở lại xứ sở sương mù, họ đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi đối thủ trong trận đấu tứ kết Capital One Cup chỉ là một Leeds United hùng mạnh… trong quá khứ.

Thế nhưng, The Blues đã suýt chút nữa phải ôm hận trên sân Elland Road. Phung phí quá nhiều cơ hội trong hiệp một, đội khách đã phải trả giá. Phút thứ 37, từ một tình huống phản công sắc sảo, Leeds đã có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Không bị bất cứ ai theo kèm, Luciano Becchio thoải mái đệm bóng tung lưới Chelsea sau đường căng ngang quá thuận lợi của Jerome Thomas.

Thời gian thi đấu còn lại của hiệp một, hàng phòng ngự của Leeds vẫn thi đấu rất tập trung và liên tục làm nản lòng các chân sút của Chelsea.


Cụ thể bảng chấm điểm


Mãi đến phút thứ 47 của hiệp hai, các CĐV Chelsea mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Juan Mata đã đem về bàn thắng quân bình tỉ số cho đội khách bằng một cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các học trò HLV Benitez như cởi bỏ được gánh nặng. Phút thứ 64, từ quả phạt góc bên phía cánh trái, Branislav Ivanovic nhân đôi cách biệt cho The Blues bằng một pha đánh đầu sở trường của hậu vệ người Serbia.

Chỉ hai phút sau, các CĐV Chelsea theo chân đội bóng đến sân Elland Road lại có dịp được ăn mừng. Victor Moses có pha đi bóng dũng mãnh rồi dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Jamie Ashdown.



Khi tỉ số đã là 3-1 và chiến thắng đã nằm chắc trong tay, Chelsea vẫn chưa muốn dừng lại. Phút thứ 81, David Luiz có đường chọc khe xuất sắc, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Leeds, tạo điều kiện cho tiền vệ vào sân thay người Eden Hazard đối mặt với thủ môn đối phương. Đứng trước tình huống ngon ăn như vậy, cầu thủ người Bỉ chẳng có lý do gì để không đem về bàn thắng thứ tư cho The Blues.

Phút thứ 83, Fernando Torres chính thức khép lại chiến thắng hoành tráng của đội bóng thành London bằng một pha đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền ngang của Eden Hazard.

Thắng trận 5-1, thầy trò HLV Benitez chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết Capital One Cup. Quan trọng hơn, họ đã có một chiến thắng cần thiết để lấy lại sự tự tin nơi người hâm mộ cũng như các cầu thủ sau thất bại cay đắng trên đất Nhật Bản hồi cuối tuần qua trước Corinthians.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives