Trang

17 tháng 12, 2012

Nhận định kết quả Celta Vigo - Betis

Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha
Lúc 3h30
Celta Vigo - Betis

Sau khi lên hạng ở mùa giải năm ngoái, Betis đã trưởng thành hơn rất nhiều. Thay vì thi đấu theo kiểu tỏa sáng trong giai đoạn ngắn rồi sau đó rơi tự do trên bảng xếp hạng, đến nay Betis đã thi đấu kinh nghiệm và lì lợm hơn. Từ sự “lớn lên” đó, đội bóng áo sọc trắng xanh đang có được những thành công nhất định.



Betis đang có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 15 vòng đấu. Ở lượt trận đấu muộn này, nếu các học trò của HLV Pepe Mel giành trọn 3 điểm họ sẽ giành được vị trí thứ 4 từ tay Levante. Mặc dù bằng điểm với đội đang xếp thứ 3 là Malaga nhưng Betis còn thua kém nhiều về hiệu số.
Kinh nghiệm sẽ là điều làm nên khác biệt giữa hai đội bóng. Trong khi Betis đã có thời gian “dùi mài kinh sử” suốt mùa giải vừa qua thì năm nay Celta Vigo mới đang chập chững bước những bước đầu tiên trở lại La Liga. Sự bỡ ngỡ và choáng ngợp là điều khó tránh khỏi và nó đang lí giải vì sao Celta Vigo đang phải ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng.
Rõ ràng “tân binh” của mùa giải năm nay cần thêm thời gian để làm quen với bầu không khí nóng bỏng và lối chơi bóng đỉnh cao của một trong những giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới. Trong số vô vàn bài học cần phải trải nghiệm thì có lẽ nó sẽ bao gồm cả một kết quả không như ý trước Betis ở trận đấu này.
Mặc dù ở 4 lần gặp nhau trước đây, cuộc chạm trán giữa hai đội đều kết thúc một cách cân bằng với tỉ số hòa 1-1 thì điều này khó có thể lặp lại. Betis hiện giờ đã khác và họ đủ bản lĩnh để có thể vượt qua “người quen” cũ Celta Vigo ở Segunda.


Không nhiều người dám đặt niềm tin vào đội chủ nhà ở trận đấu này bởi lẽ đối thủ của họ là Betis đang có được phong độ khá tốt. Theo đó các học trò của HLV Pepe Mel đã không thua tới 4/5 trận gần đây, trong đó có tới 3 chiến thắng và 1 trận hòa.
Xét về lực lượng, tổn thất của hai bên là khá cân bằng. Trong khi Alex Lopez và Llorca của Celta Vigo đang gặp phải vấn đề không thể ra sân thì chấn thương cũng khiến Betis mất đi bộ đôi Dorado và Sergio Rodriguez.
Có thể nói nếu đặt lên bàn cân vào lúc này, lợi thế sẽ nghiêng về Betis nhiều hơn bởi lẽ họ đang có được kinh nghiệm cũng như phong độ tốt hơn so với đội chủ nhà. Nếu nhìn vào bảng thành tích có lẽ sẽ thấy rõ hơn phần nào sự chênh lệch giữa hai đội khi Betis (6) đang hơn Celta Vigo (15) tới 9 bậc trên bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến
Celta Vigo: J.Varras, H.Mallo, Cabral, Tunez, R.Lago, Oubina, C.Bustos, D.Lucas, A.Fernandez, A.Lopez, I.Aspas.
Betis: Adrián, D. Perquis, Nélson, Paulão, Ale Martínez, Salva, Cañas, Rubén Pérez, Juan Carlos, Rubén Castro, Jorge Molina.



Chọn: Real Betis +1/2
Tài xỉu: Xỉu


 



By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives